San Francisco, ngày 7 tháng 5: Các khoản lỗ của OpenAI, công ty phát triển chatbot AI ChatGPT rất thành công và được Microsoft bảo trợ, được cho là đã tăng lên gần 540 triệu đô la vào năm ngoái và có khả năng chỉ tiếp tục tăng lên.

Theo The Information, các khoản lỗ của OpenAI đã tăng gấp đôi trong khi họ phát triển ChatGPT và thuê nhân viên chủ chốt từ Google.

"Theo báo cáo, con số chưa được báo cáo trước đó phản ánh các chi phí đào tạo mô hình machine-learning của họ trong giai đoạn trước khi họ bắt đầu bán quyền truy cập vào chatbot,".

Vào tháng 2 năm nay, OpenAI đã ra mắt kế hoạch đăng ký mới ChatGPT Plus, có giá 20 đô la một tháng.

Tuy nhiên, báo cáo đã đề cập rằng ngay cả khi doanh thu tăng lên, khoản lỗ của OpenAI có khả năng tiếp tục tăng lên khi "có nhiều khách hàng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và công ty đào tạo các phiên bản phần mềm trong tương lai".

Giám đốc điều hành của OpenAI, Sam Altman, đã "đưa ra đề xuất riêng rằng OpenAI có thể cố gắng gây quỹ lên đến 100 tỷ đô la trong những năm tới để đạt được mục tiêu phát triển trí tuệ nhân tạo tổng quát (AGI) đủ tiên tiến để cải thiện khả năng của nó".

Elon Musk, CEO Twitter và một nhà đầu tư sớm của OpenAI, đã đăng tweet vào cuối tuần trước: "Đó là những gì ông ấy (Altman) nói cho tôi."

Musk, người đã chỉ trích OpenAI một số lần, đã tạo ra một công ty mới có tên là X.AI vào tháng trước, nơi sẽ quảng bá trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên ChatGPT.

Ban đầu, Musk đã đầu tư 100 triệu đô la vào OpenAI, nhưng sau đó đã rời khỏi công ty.

Trong những tháng gần đây, ChatGPT và GPT-4 đã trở thành một trào lưu trên toàn cầu.

Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Bài đăng này đã được tự động xuất bản từ nguồn tin với bất kỳ sửa đổi nào đối với văn bản và không được xem xét bởi biên tập viên

Mở trong ứng dụng