Hình ảnh: Tương lai

Microsoft vừa cho biết cách mà họ đã làm cho chatbot Bing phổ biến hữu ích hơn trong một số lĩnh vực, cụ thể là cách AI xử lý những truy vấn về du lịch và công thức nấu ăn. Theo một bài đăng trên blog tóm tắt các cải tiến được thực hiện trong tuần qua, Microsoft lưu ý rằng đã thực hiện các bước nhất định để cải thiện AI được sử dụng bởi ChatGPT trên hai chủ đề này.

Bing AI Chat

Trong cả hai trường hợp này, tập đoàn phần mềm đã quan sát thêm rằng họ đã "cải thiện tính chính xác của trích dẫn" và rằng đối với công thức nấu ăn, đã sử dụng "dữ liệu cơ bản" được cải thiện từ các nhà cung cấp nội dung công thức nấu ăn, trong đó trích dẫn sẽ dẫn bạn đến trang web của nhà cung cấp, chứ không phải Bing.com (để tránh mất lượt truy cập).

Microsoft cho biết sẽ tiếp tục điều chỉnh các lĩnh vực này dựa trên phản hồi từ người dùng.

Ở các lĩnh vực khác, số lượng "các kích hoạt kết thúc cuộc trò chuyện" đã được giảm, có nghĩa là những lần Bing AI ngưng trò chuyện và kết thúc phiên chat trước lúc cần thiết (với thông báo như: "Tôi muốn chấm dứt cuộc trò chuyện này").

Việc giảm số lần lỗi kết thúc cuộc trò chuyện là điều tốt đẹp, và đây là một điều mà Microsoft đã thực hiện thường xuyên trong thời gian qua, vì vậy, mặc dù từ từ, số lần mà bạn chứng kiến chatbot Bing ngưng hoạt động và chỉ đơn giản đóng phiên chat sẽ ít đi.

Ngoài ra, thú vị để thấy Microsoft dần dần cải tiến Bing AI trong các danh mục cụ thể - như công thức nấu ăn và du lịch ở trường hợp này như đã đề cập, nhưng trước đây, chúng ta cũng đã thấy các nỗ lực khác về làm cho chatbot thông minh hơn với các truy vấn liên quan đến khu vực địa phương của bạn (ví dụ như "cửa hàng tạp hóa gần nhất ở đâu?"). Đừng quên những cải tiến về toán học, và với các truy vấn liên quan đến tin tức hiện tại (và cập nhật).

Có rất nhiều điều đang diễn ra để đẩy tiến Bing AI lên phía trước, và chúng ta không nghe được nhiều thị phi về sự tiến bộ của AI đối thủ của Google, Bard. Tuy nhiên, Bard đang bắt đầu có các cập nhật đáng kể - và tài liệu đầy đủ về cập nhật này - bắt đầu với các cải tiến hiệu suất khác nhau và tăng cường đa dạng các phản hồi trong chatbot. Tóm lại, đây là việc lắp ráp quan trọng mặc dù ở mức độ cơ bản, và hy vọng Google có thể tiến xa hơn từ đây.

Không thiếu dưỡng chất để đẩy tiến Bard theo những gì chúng tôi đã nghe qua thông tin đồn đại, với Google chuyển nhân viên để tập trung vào AI (với chi phí của Google Assistant, có vẻ như).

Tham khảo MS Power User