Trường đại học nhìn về quá khứ để chiến đấu chống lại trí tuệ nhân tạo làm tất cả công việc cho học sinh. "Chúng ta quay về thời Trung Cổ," một giáo sư nói.

"Sự bùng nổ" của trí tuệ nhân tạo đã nhận đối xử không đồng đều từ các trường học. Một số coi nó là một sự giúp đỡ, nhưng hầu hết tin rằng đó là "thêm một công cụ để học sinh không cần học hoặc cố gắng". Và họ đã tìm ra cách để chiến đấu chống lại nó vào năm tới: "thi bằng viết và thi vấn đáp".

Tháng 7 năm ngoái, số người dùng ChatGPT giảm 10%, theo Business Insider. Và một số chuyên gia tin rằng điều này là do... học sinh đang trong kỳ nghỉ.

"Nếu 10% người dùng ChatGPT là học sinh, chúng ta đang nói về hàng triệu người trẻ sử dụng ChatGPT để giúp đỡ trong học tập của họ." Tôi chắc chắn rằng nhiều người dùng nó như một công cụ hỗ trợ, nhưng hầu hết sử dụng trí tuệ nhân tạo để làm bài tập về nhà, hoặc viết tóm tắt và đồ án trường học.

Trường đại học chống lại ChatGPT là một việc không dễ dàng. Phần mềm được triển khai để phát hiện khi một bài tập đã được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo. Nhưng phần mềm này không hoàn toàn đáng tin cậy, và theo thời gian, trí tuệ nhân tạo sẽ ngày càng khó phát hiện hơn.

Vì vậy, giáo viên sẽ chơi theo cách an toàn. Và "cách duy nhất để chiến đấu chống lại trí tuệ nhân tạo là... quay trở lại bài thi viết và bài làm trên giấy".

"Hỏi học sinh những điều như: 'Cho tôi ba câu trong đó nêu về chu kỳ Krebs trong hóa học'. Điều đó sẽ không còn hiệu quả nữa vì ChatGPT sẽ đưa ra một câu trả lời hoàn toàn hợp lệ cho câu hỏi đó", Bill Hart-Davidson nói với Fortune. Giám đốc Đại học Michigan State.

"Tôi định kế hoạch quay trở lại thời Trung Cổ với sinh viên và trở lại kỳ thi vấn đáp", Christopher Bartel, một giáo sư triết học tại Đại học Appalachian State, nói với Business Insider. "Họ có thể tạo ra văn bản của trí tuệ nhân tạo cả ngày trong ghi chú của mình nếu muốn, nhưng nếu họ phải nói ra các nội dung đó, thì đó là một vấn đề khác."

Các giáo viên khác cũng sẽ đi theo cùng lộ trình đó, theo Yahoo! Finance. Từ bài thi viết cho công việc cá nhân cho mỗi học sinh.

Những người khác sẽ chọn "không giao bài tập về nhà và thực hiện trực tiếp trong lớp học" dưới sự kiểm soát của giáo viên.

Dường như trong khóa học tới, học sinh sẽ gặp khó khăn hơn trong việc sử dụng ChatGPT để gian lận. Trí tuệ nhân tạo có một vấn đề chưa được giải quyết với giáo dục: Làm thế nào để tích hợp nó vào lớp học?