Meta có liên quan gì đến AI và Chatbot?

Ba năm trước, Mark Zuckerberg, giám đốc điều hành của Facebook, rất phấn khích về thế giới ảo và những ảnh hưởng của nó sẽ đem đến cho tương lai. Chính vì vậy, ông đã đổi tên công ty của mình thành Meta và đầu tư hàng tỉ đô la để triển khai kế hoạch. Tuy nhiên, thị trường hiện nay vẫn chưa hiểu rõ ý nghĩa của Meta là gì.

Thời gian gần đây, các công nghệ trí tuệ nhân tạo và Chatbot như ChatGPT trở nên phổ biến và gây sốt. Chúng đã thu hút tình cảm của chúng ta như thế giới ảo chưa bao giờ có được.

Chính vì vậy, tôi tin rằng Zuckerberg nên đi đến hướng phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo và Chatbot thay vì tập trung vào thế giới ảo của Meta.

Mặc dù có nhiều tín hiệu cảnh báo đối với công nghệ trí tuệ nhân tạo và Chatbot, nhưng đây vẫn là lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên toàn cầu.

So sánh giữa Facebook Meta và IBM Watson về sự phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo.

IBM Watson cũng từng trải qua quãng thời gian như vậy. Watson được phát triển sau nhiều năm, và đã được giới thiệu trên chương trình truyền hình Jeopardy hơn một thập kỷ trước. Khi đó, công nghệ trí tuệ nhân tạo khiến cho thế giới đổ xô đầu tư vào Watson. Tuy nhiên, ngành công nghiệp tiếp tục tiến bộ và Watson trở nên lạc hậu.

Ngày nay, công nghệ trí tuệ nhân tạo đang tiếp tục tăng trưởng, và đang vượt qua Meta giống như đã vượt qua Watson một thời điểm trước đó.

Trao đổi về những rủi ro mà nhà đầu tư và các nhà quản lý phải chấp nhận trong khi viết lại các quy tắc.

Đó là rủi ro mà nhà đầu tư và các nhà quản lý phải chấp nhận khi triển khai một công nghệ mới. Nó có thể là mãi mãi, nhưng cũng có thể biến mất như một chùm pháo hoa.

Những thay đổi này có thể gây ra khá nhiều khó khăn, nhưng chúng không phải là điểm dừng. Chỉ là một sự thay đổi.

Zuckerberg đã tìm đến với những ngôi sao, trong khi Sandberg luôn có bàn chân mình đặt chặt trên mặt đất. Họ đã tạo ra một cái gì đó lớn hơn cả hai người của họ. Tuy nhiên, khi Sandberg rời đi, Zuckerberg trở nên tự do để bay cao hơn. Điều này rất tốt về mặt ngắn hạn cho thương hiệu của ông, nhưng lại khiến cho nhiều nhà đầu tư thấy rằng sự tự do đó cũng là một lời nguyền. Thế giới ảo chỉ là một hiện tượng lướt qua vỏn vẹn trong vài năm.

AI, Chatbot, ChatGPT, GPT4, TruthGPT và nhiều hơn thế nữa

Tuy nhiên, kết thúc của thế giới ảo không phải là kết thúc. Chương tiếp theo của câu chuyện này có vẻ sẽ là AI và Chatbot như ChatGPT, GPT4, TruthGPT và rất nhiều sản phẩm khác sẽ xuất hiện trong vài năm tới.

Kỹ thuật là để đồng hành với làn sóng đổi mới và điều chỉnh nó hướng tới sự phát triển và tương lai.

Không ai biết con đường mới trên AI Chatbot này sẽ kéo dài bao lâu. Liệu nó sẽ là cơ hội tăng trưởng dài hạn hay như thế giới ảo sẽ chỉ là ngắn hạn, rồi đi vào chương tiếp theo?

Chúng ta chỉ có thể cùng nắm bắt tình hình, nhưng cho đến nay, làn sóng phát triển vẫn đang tăng trưởng mạnh mẽ. Hiện nay, sự tập trung của toàn thế giới đang được đẩy mạnh về công nghệ AI và Chatbot cùng những bước tiếp theo.

AI và Chatbot như ChatGPT đang phát triển nhanh hơn bất cứ thứ gì khác

Vì vậy, trong khi thế giới ảo đang thoái lui khỏi tầm mắt của mọi người, chương tiếp theo dường như là công nghệ AI và Chatbot đang thay thế nó và tăng trưởng nhanh hơn và mạnh mẽ hơn chúng ta từng thấy trước đây.

Điều gì sẽ là bước tiếp theo cho Mark Zuckerberg của Meta? Ai biết được thế giới sẽ trông như thế nào trong một năm tới? Năm năm? Mười năm?

Khi Zuckerberg kiểm soát được bản năng cơ bản của mình, anh ta là một thiên tài. Tất cả anh ta phải làm là học cách tiếp tục vươn lên phía những ngôi sao trong khi giữ chân chặt đất.