JPMorgan Chase đã giới thiệu một mô hình trí tuệ nhân tạo mới dự đoán di chuyển của thị trường chứng khoán dựa trên những tuyên bố của Cục Dự trữ LIên bang. Ngân hàng gọi tỉ lệ được sử dụng là Điểm số Chim Ưng - Chim Bồ Câu.

Tập đoàn dịch vụ tài chính đa quốc gia JPMorgan Chase đãi giới thiệu một mô hình trí tuệ nhân tạo mới có thể dự đoán sự di chuyển của thị trường chứng khoán từ các tuyên bố của Cục Dự trữ Liên bang.

Công cụ này sử dụng ChatGPT để diễn dịch các tuyên bố của Cục Dự trữ Liên bang, một trường hợp sử dụng đang ngày càng trở nên phổ biến.

JPMorgan Chase đang làm việc trên một số trường hợp sử dụng AI

Công cụ này là một mô hình ngôn ngữ dựa trên ChatGPT để xếp hạng tác động mà chúng có thể gây ra trên sự di chuyển của cổ phiếu. Ngân hàng đầu tư cho rằng đây là Điểm số Chim Ưng - Chim Bồ Câu. Joseph Lupton, một nhà kinh tế học của ngân hàng, nói: "những đơn xin sơ bộ khuyến khích".

Hawk-Dove Ranking Federal Reserve | FT

Ví dụ, mô hình đã cho thấy "một sự tăng lên của tính chiến đấu trong cách mà những người phát ngôn của Cục Dự trữ nói giữa các cuộc họp, tuyên bố chính sách tiếp theo đã trở nên người chiến đấu hơn và lợi suất trên trái phiếu chính phủ một năm đã tiến bộ."

Một sự tăng lên 10 điểm trên thang điểm tương đương với một sự tăng lên 10 điểm phần trăm trong khả năng tăng 25 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách lần tới của Ngân hàng Trung ương. Trong vài tháng tới, mô hình này sẽ được sử dụng cho hơn 30 ngân hàng trung ương.

Xếp hạng Chim Ưng - Chim Bồ Câu Cục Dự trữ Liên bang | FT

JPMorgan Chase đã không e dè sử dụng công nghệ trong kinh doanh. AI, đặc biệt, là điều mà ngân hàng đã nhìn vào, với hơn 300 trường hợp sử dụng được xác nhận trong sản xuất. Giám đốc điều hành Jamie Dimon khẳng định công nghệ này là đột phá.

ChatGPT đã chịu trách nhiệm cho sự đẩy mạnh lớn vào sản phẩm được trang bị AI. Đối với JPMorgan Chase, công ty đang chi hơn 2 tỷ đô la Mỹ để xây dựng trung tâm dữ liệu dựa trên đám mây.

Dropbox Cắt Lao Động Để Tập Trung Vào Các Sản Phẩm Thành Lực AI

Nhiều công ty công nghệ đã làm cho AI trở thành một phần quan trọng trong chiến lược phát triển. Mới nhất tham gia vào nhóm này là Dropbox, đang cắt giảm 16% số lao động để thuê tài năng cho các sản phẩm được trang bị AI. Công ty đã chuyển một số nhân viên của mình để tập trung vào chiến lược mới này và rất muốn cung cấp sản phẩm mới để đẩy doanh thu lên.

Bởi vì sự quan tâm đến AI đang di chuyển, nhiều cá nhân và thực thể nổi tiếng đã kêu gọi quy định. Điều này bao gồm Elon Musk, John Legend và Chính phủ Trung Quốc.

Musk, người đã từ chức khỏi Hội đồng của OpenAI, đã chỉ trích tốc độ phát triển AI. Trong khi đó, John Legend quan tâm đến các hệ quả của âm nhạc được tạo ra bằng AI.