BỎ CẤM CHATGPT TẠI Ý SAU KHI LO NGẠI VỀ QUYỀN RIÊNG TƯ

Ngày 28/04/2023, theo thông tin từ chủ sở hữu chatbot trí tuệ nhân tạo, ChatGPT, đồng bằng Italy đã bỏ cấm chatbot sau thời gian tạm thời bị cấm vì lo ngại về quyền riêng tư.

"ChatGPT đã có sẵn cho người dùng tại Italy. Chúng tôi rất vui mừng khi chào đón các bạn trở lại và cam kết bảo vệ dữ liệu cá nhân của họ", một người phát ngôn của OpenAI cho biết.

ChatGPT tạo ra cơn sốt toàn cầu khi ra mắt vào năm ngoái vì khả năng tạo ra những bài văn, bài hát, đề thi và thậm chí là bài viết tin tức dựa trên những đề bài ngắn gọn.

Tuy nhiên, những nhà phê bình đã lo lắng về cách ChatGPT và các đối thủ cạnh tranh của nó thu thập và xử lý dữ liệu.

Vào tháng 3, Italy trở thành quốc gia phương Tây đầu tiên ra tay chống lại chatbot trí tuệ nhân tạo phổ biến.

Cơ quan bảo vệ dữ liệu của nước này cho rằng công ty Mỹ, OpenAI, đã không có cơ sở pháp lý để bảo vệ quyền riêng tư của những người dùng, vì đã thu thập và lưu trữ dữ liệu cá nhân cho quá trình đào tạo các thuật toán dưới nền tảng vận hành của ChatGPT.

Cơ quan quyền lực này cũng nhấn mạnh rằng không có sự rõ ràng về việc thu thập dữ liệu của ai.

Cơ quan này cho biết thông tin không chính xác từ bot chat không được xử lý đúng cách và cáo buộc công ty này đã khiến trẻ em phải đối mặt với những câu trả lời "hoàn toàn không phù hợp".

Bây giờ, OpenAI đã đưa thông tin "về cách chúng tôi thu thập và sử dụng dữ liệu đào tạo", và "tăng tính minh bạch" trên trang chủ của ChatGPT và OpenAI về chính sách đối với dữ liệu cá nhân.

Công ty cũng cho biết họ đã triển khai một công cụ "để xác minh độ tuổi của người dùng tại Italy" sau khi họ đăng nhập.

Cơ quan quyền lực Italy đã công nhận ngày 28/04/2023 "những bước tiến được thực hiện để kết hợp tiến bộ công nghệ với việc tôn trọng quyền của con người".