Instacart vừa mới ra mắt công cụ tìm kiếm được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) có tên gọi là "Hỏi Instacart". Công cụ này sẽ giúp cho những người mua sắm muốn tìm kiếm ý tưởng ăn sáng, trưa hoặc tối mà không muốn bị quá tải với công việc chuẩn bị bữa ăn. "Hỏi Instacart" sử dụng khả năng hiểu ngôn ngữ của ChatGPT của OpenAI kết hợp với các mô hình AI của chính Instacart để tạo nên một bộ sưu tập dữ liệu bao gồm hơn một tỷ sản phẩm có thể mua được từ hơn 80.000 cửa hàng đối tác bán lẻ.

Tính năng này sẽ được chỉ định trực tiếp vào thanh tìm kiếm của ứng dụng Instacart và cung cấp các gợi ý sản phẩm, thông tin về nấu ăn, chi tiết sản phẩm và yếu tố dinh dưỡng, cùng với các thông tin khác. Hơn nữa, công ty cũng đã cải tiến tính năng tìm kiếm bằng cách đưa ra các đề mục câu hỏi cá nhân hóa để đoán trước sở thích của khách hàng và nhắc họ về nhu cầu dựa trên lịch sử mua sắm của họ.

JJ Zhuang, kiến trúc sư chính tại Instacart, cho biết bằng cách áp dụng trí tuệ nhân tạo vào tìm kiếm Instacart, "chúng tôi có thể tạo ra một trải nghiệm đầy cảm hứng, mở ra những cơ hội tiếp cận và giúp đỡ khách hàng trong quá trình mua sắm trực tuyến từ các nhà bán lẻ yêu thích của họ".

Một số ví dụ về cách khách hàng có thể sử dụng tính năng mới này bao gồm: các câu hỏi về các loại thực phẩm kết hợp với nhau (ví dụ: Thực phẩm phụ nào phù hợp với thịt cừu?), các loại thực phẩm có thể thay thế cho nhau (ví dụ: Cá nào tương tự như cá hồi?), kỹ thuật nấu nướng (ví dụ: Các loại sốt nào tốt cho việc nướng gà?).

Ngoài ra, các đối tác thương hiệu cũng sẽ có thể đưa ra các chiến dịch sản phẩm được tài trợ cho các khách hàng để giúp họ khám phá những sản phẩm mới.

Tính năng "Hỏi Instacart" là một phần của loạt công nghệ mới được giới thiệu cho Instacart, bao gồm các sáng kiến do chính trí tuệ nhân tạo đưa ra. Trong tháng Ba, Instacart đã giới thiệu một phiên bản plugin cho ChatGPT để cho phép người dùng "thể hiện nhu cầu ăn uống của họ bằng ngôn ngữ tự nhiên", và có khả năng mua các sản phẩm và nguyên liệu đó trong vòng 1 giờ.

Kể từ đó, plugin ChatGPT đã được cung cấp cho tất cả các thuê bao Instacart và có kế hoạch phát hành các plugin bổ sung với Microsoft Bing và Google Bard trong những tháng tiếp theo.

Về chiến lược đằng sau việc ra mắt "Hỏi Instacart", công ty cho biết rằng trong khi công nghệ trí tuệ nhân tạo đang ở giai đoạn sớm, công ty "cam kết tích hợp các tính năng AI vào sản phẩm của chúng tôi một cách có trách nhiệm, với mục tiêu nâng cao trải nghiệm mua sắm Instacart tổng thể và cung cấp nhiều ý tưởng về thực phẩm cho khách hàng."

Công ty sẽ thử nghiệm "Favorite Shopper" tại nhiều khu vực trên khắp Mỹ. Các người dùng được chọn của Instacart sẽ nhận được email trong những tuần tiếp theo để thông báo rằng họ sẽ có thể thử nghiệm tính năng này. Sau đó, họ sẽ có thể "ưa thích" những người mua hàng lặp lại và sau đó có lựa chọn để tương lai các đơn hàng được thực hiện bởi những người mua hàng này.

Instacart cho biết rằng thử nghiệm này sẽ cung cấp cho khách hàng cơ hội tùy chỉnh trải nghiệm của họ và phát triển mối quan hệ sâu hơn với người mua hàng của họ nhằm giúp tăng trưởng cho doanh nghiệp của họ.