Với sự xuất hiện của ChatGPT, nhiều thành viên của cộng đồng hiện tại đang đua nhau khám phá cách sử dụng nó trong các nhiệm vụ học thuật, nghiên cứu và quản trị của đại học. Văn phòng an ninh thông tin muốn cung cấp hướng dẫn về việc sử dụng phù hợp thông qua chính sách đại học và giảm thiểu rủi ro.

Hiện tại, bất kỳ việc sử dụng ChatGPT nào cần được giả định rằng không có thông tin cá nhân, tin tưởng hoặc nhạy cảm nào có thể được sử dụng với nó.

Hợp đồng cấp phép

Chính sách của Đại học California (UC) yêu cầu tất cả hợp đồng cấp phép phần mềm với các nhà cung cấp (và các thực thể khác), đặc biệt là những nhà cung cấp sẽ lưu trữ dữ liệu UC như một phần của dịch vụ của nó, yêu cầu nhà cung cấp tuân thủ một loạt các thực tiễn bảo mật và quyền riêng tư dữ liệu. Điều này bao gồm bảo vệ tất cả dữ liệu UC tránh khỏi mất mát, truy cập và sử dụng trái phép, bồi thường cho UC và tuân thủ tất cả các yêu cầu bảo hiểm liên quan đến phần mềm UC. Những quy định về bảo mật và riêng tư dữ liệu được chứa trong những hợp đồng này là một phần quan trọng trong những nỗ lực liên tục của UC để đảm bảo bảo vệ dữ liệu và thông tin liên quan đến hoạt động của nó và thông tin cá nhân của nhân viên, giảng viên và sinh viên của nó.

Tuy nhiên, hiện tại không có thỏa thuận nào với OpenAI, nhà phát triển của ChatGPT hoặc các thuê bao của nó sẽ cung cấp những loại bảo vệ này đối với ChatGPT hoặc giao diện lập trình của OpenAI. Do đó, việc sử dụng ChatGPT vào thời điểm này có thể đưa người sử dụng và UC vào tình trạng tiềm ẩn mất mát và / hoặc lạm dụng dữ liệu và thông tin cực kỳ nhạy cảm. Vấn đề này hiện đang được phân tích với Văn phòng Chủ tịch của UC, với đó chúng ta làm việc chặt chẽ. Chúng tôi hy vọng sẽ thấy điều này được giải quyết trong thời gian sắp tới.

Việc sử dụng ChatGPT

Không sử dụng ChatGPT với thông tin được bảo vệ như thông tin sinh viên, thông tin sức khỏe, thông tin tài chính bảo mật, dữ liệu về hành vi nhân viên như đánh giá hiệu suất v.v. Nói chung, bất kỳ dữ liệu nào được phân loại bởi UC với cấp độ Bảo vệ 3 hoặc 4 không nên được sử dụng. Vui lòng lưu ý rằng OpenAI khẳng định cách nó sử dụng hoặc không sử dụng thông tin của bạn khác nhau khi sử dụng dịch vụ API của nó từ giao diện ChatGPT cho người tiêu dùng.

Xin lưu ý rằng trong trường hợp thiếu thỏa thuận của UC, bao gồm cán bộ, giảng viên và sinh viên của UC, về việc sử dụng ChatGPT, việc sử dụng của bạn đối với ChatGPT đối với bạn cá nhân và bạn, như một cá nhân, phải chịu trách nhiệm tuân thủ các điều khoản và điều kiện trong các Điều khoản Sử dụng của riêng OpenAI.

Việc sử dụng bị cấm

Lưu ý rằng OpenAI một cách rõ ràng cấm việc sử dụng ChatGPT và các sản phẩm khác của họ cho một số danh mục hoạt động nhất định. Danh sách các mục này có thể được tìm thấy trong tài liệu chính sách sử dụng của họ.

Hướng dẫn chi tiết hơn về ChatGPT và trí tuệ nhân tạo (AI) tương tự sẽ được cập nhật trong thời gian tới.