Griffin Davis, Tech Times 09 Tháng Năm 2023, 12:05 trưa

Không ai phủ nhận được rằng ChatGPT là một trong những mô hình trí tuệ nhân tạo phổ biến nhất trên thế giới. (Ảnh: NICOLAS MAETERLINCK / BELGA MAG / AFP qua Getty Images)

Hình ảnh minh họa cho thấy phần mềm trí tuệ nhân tạo ChatGPT, có khả năng tạo ra cuộc hội thoại giống con người, được chụp vào thứ Sáu ngày 03 tháng 2 năm 2023 tại Lierde. Ảnh: NICOLAS MAETERLINCK BELGA PHOTO

ChatGPT Privacy Guide 2023: Here's How To Remove Your Sensitive Data From AI Chatbot

Khi đang viết bài này, nó vẫn thu hút ngày càng nhiều người dùng khi mọi người tìm cách mới để sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo này cho lợi ích của họ. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết rằng chatbot AI này phải được sử dụng cẩn thận vì nó đem lại các rủi ro về quyền riêng tư. Vì vậy, nhiều cơ quan quản lý dữ liệu trên toàn cầu đang điều tra cách OpenAI - chủ sở hữu của ChatGPT - thu thập dữ liệu để đào tạo các mô hình AI của mình.

Theo báo cáo của MakeUseOf, OpenAI tiết lộ các thói quen lưu giữ dữ liệu của ChatGPT. (Ảnh: OLIVIER DOULIERY / AFP qua Getty Images)

Hình ảnh minh họa này cho thấy biểu tượng ChatGPT được hiển thị trên một điện thoại thông minh tại Washington, DC vào ngày 15 tháng 3 năm 2023. - Google, vào ngày 14 tháng 3 năm 2023, đã cho phép một số nhà phát triển và doanh nghiệp truy cập vào loại trí tuệ nhân tạo đã thu hút sự chú ý kể từ khi Microsoft-backed ChatGPT ra mắt vào năm ngoái.

Tech Times

Đọc thêm: Microsoft giới thiệu Bing Chat, tính năng vượt xa việc tạo văn bản AI, có sẵn cho phiên bản xem trước mở

Trên trang web Chính sách quyền riêng tư chính thức của công ty Privacy Policies, OpenAI xác nhận rằng ChatGPT thu thập dữ liệu người dùng.

OpenAI cho biết chatbot trí tuệ nhân tạo của họ thu thập thông tin khi người dùng tạo tài khoản và khi sử dụng mô hình trí tuệ nhân tạo thực tế. Trong số những dữ liệu nhạy cảm mà nó thu thập có tên người dùng, thông tin đăng nhập, thông tin liên hệ, lịch sử giao dịch, chi tiết thẻ thanh toán, v.v. Ngoài ra, các chi tiết cá nhân được nhập vào ChatGPT, chẳng hạn như phản hồi và tải lên tệp, cũng sẽ được thu thập. Đó chỉ là một số trong số dữ liệu nhạy cảm mà ChatGPT thu thập từ bạn khi bạn đang sử dụng nó, tạo tài khoản mới hoặc tương tác với tài khoản truyền thông xã hội của OpenAI. Bạn có thể nhấp vào liên kết này để tìm hiểu thêm về các thói quen lưu giữ dữ liệu của ChatGPT.

Xóa Dữ liệu Của Bạn Khỏi ChatGPT. The Wired cho biết thông tin người dùng được thu thập bởi ChatGPT có thể được sử dụng bởi công cụ AI để trả lời các truy vấn trong tương lai.

Vì điều này liên quan đến nhiều người tiêu dùng, OpenAI đã quyết định giới thiệu một cài đặt mới vào ngày 25 tháng 4. Tính năng bảo mật tiên tiến này cho phép người dùng ngừng ChatGPT sử dụng các đầu vào văn bản của họ cho các truy vấn khác. Nếu bạn muốn sử dụng chức năng bảo mật này, bạn có thể làm theo các bước sau:

    Trước tiên, truy cập vào hồ sơ người dùng ChatGPT của bạn, nằm ở góc dưới bên trái của màn hình. Sau đó, nhấp vào các nút Cài đặt và Điều khiển dữ liệu. Khi bạn đến đó, chỉ cần tắt tùy chọn Lịch sử Chat và Đào tạo. Trong các câu chuyện khác, một người đàn ông Trung Quốc đã sử dụng ChatGPT để phát tán tin giả. Trong khi đó, một nghiên cứu gần đây cho rằng ChatGPT đã thuộc lòng nhiều tiểu thuyết nổi tiếng, chẳng hạn như "Harry Potter".

    Để cập nhật tin tức về ChatGPT và các công cụ AI khác, luôn giữ tab của bạn mở ở đây, tại TechTimes.

    Bài viết liên quan: ChatGPT của OpenAI sẽ không còn đào tạo trên dữ liệu khách hàng nữa, theo Sam Altman

    ⓒ 2023 TECHTIMES.com Đã đăng ký Bản quyền. Không sao chép mà không có sự cho phép.