HuggingChat là một chatbot mới được sử dụng bằng trí thông minh nhân tạo có sẵn để thử nghiệm trên Hugging Face. HuggingChat có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ mà ChatGPT đã thu hút sự quan tâm gần đây, bao gồm viết bài báo, giải quyết các vấn đề lập trình hoặc trả lời câu hỏi.

HuggingChat có 30 tỷ tham số và hiện là mô hình chat mã nguồn mở tốt nhất theo Hugging Face. Tuy nhiên, công ty khởi nghiệp AI này dự định sẽ trình diện tất cả các mô hình chat có sẵn trên Hub trong dài hạn.

Mục tiêu của ứng dụng này là để chứng tỏ vào thời điểm này (Tháng Tư 2023) đã có thể xây dựng một sản phẩm mã nguồn mở đối xử lý ChatGPT.

Như Hugging Face đã làm rõ, HuggingChat hiện đang dựa trên mô hình LLaMa mới nhất được phát triển bởi dự án OpenAssistant.

OpenAssistant có mục tiêu tham vọng vượt xa ChatGPT:

"Chúng tôi sẽ không dừng lại ở việc sao chép ChatGPT. Chúng tôi muốn xây dựng trợ lý của tương lai, có khả năng không chỉ viết email và đơn xin việc, mà còn thực hiện công việc ý nghĩa, sử dụng APIs, nghiên cứu thông tin động, và nhiều hơn thế nữa, có khả năng được cá nhân hóa và được mở rộng bởi bất kỳ ai."

Một mục tiêu bổ sung mà họ đang nghĩ đến là biến trợ lý dựa trên trí thông minh nhân tạo này thành sản phẩm nhỏ gọn và hiệu quả để nó có thể chạy trên thiết bị người tiêu dùng.

Chính LAION, tổ chức phi lợi nhuận cung cấp các bộ dữ liệu, công cụ và mô hình mở để thúc đẩy nghiên cứu học máy, bao gồm bộ dữ liệu LAION-5B trên đó Stable Diffusion được dựa trên.

Hiện tại, HuggingChat áp dụng một mô hình bảo mật khắt khe, trong đó tin nhắn chỉ được lưu trữ để hiển thị chúng cho người dùng và thậm chí còn không được chia sẻ cho mục đích nghiên cứu hay đào tạo. Ngoài ra, người dùng không được xác thực hoặc nhận diện bằng sử dụng cookie. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ thay đổi trong tương lai, để người dùng có thể chia sẻ cuộc trò chuyện của họ với các nhà nghiên cứu.

Như đã đề cập, HuggingChat là dự án chat có trí thông minh nhân tạo đầu tiên được mã nguồn mở. Mã nguồn cho giao diện người dùng có thể được tìm thấy trên GitHub trong khi công cuộc ghi nhận backend chạy trên text-generation-inference trên cơ sở hạ tầng API Triển khai của Hugging Face.

Điều này có nghĩa là ứng dụng có thể triển khai thành không gian của Hugging Face Space và tùy chỉnh nó theo nhiều cách khác nhau, bao gồm thay thế các mô hình, sửa đổi giao diện người dùng, thay đổi chính sách về lưu trữ các tin nhắn của người dùng và nhiều hơn thế nữa.