Nhạc sĩ Ireland Hozier cho biết rằng sự "ám ảnh" của con chương trình trí tuệ nhân tạo ChatGPT là "hấp dẫn hơn cả chương trình". Hozier cho biết người ta thường xem ChatGPT như một "kỳ tích về năng suất" và một "kỳ tích về kiếm tiền".

"Tôi nghĩ sự ám ảnh của chúng ta với nó và những gì chúng ta thấy trong đó là hấp dẫn hơn, chân thực nói, những điều đơn điệu và không thú vị mà nó nói - và đôi khi có những điều tồi tệ đáng lo", Hozier cho biết với AP.

Người viết nhạc và nhạc sĩ Hozier chia sẻ suy nghĩ của mình về trí tuệ nhân tạo và lý do tại sao mọi người có "ám ảnh" với ChatGPT.

Phát hành dưới dạng mẫu vào tháng 11 năm 2022 bởi OpenAI, ChatGPT đã thu hút sự chú ý quốc tế vì khả năng cung cấp các câu trả lời chi tiết và lưu loát cho các câu hỏi. Tuy nhiên, chatbot cũng được biết đến với việc cung cấp thông tin không chính xác thường xuyên.

Sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo kể từ khi ChatGPT được phát hành đã gây ra tranh luận và gây tranh cãi đáng kể trong 6 tháng qua.

Geoffrey Hinton, người đã được mệnh danh là "Cha đẻ của AI", được cho là đã từ chức ở Google vào tháng 4 để lên tiếng về những nguy hiểm mà công nghệ này mang lại.

Hinton cho biết trên New York Times rằng sự tiến bộ của AI đối diện với những "mối đe dọa sâu sắc đối với xã hội và nhân loại".

"Coi xem nó trở nên như thế nào so với năm trước và như thế nào bây giờ", Hinton cho biết trên New York Times.

"Tiếp tục điều chỉnh những khác biệt đó trước. Điều đó đáng sợ".

Ông cũng cho biết sự cạnh tranh giữa các công ty công nghệ đang gây ra việc các công nghệ AI được phát hành theo tốc độ nguy hiểm, khiến công việc của người dùng bị đe dọa.

Ông cũng cho biết rằng khó để ngăn "những diễn viên xấu" sử dụng công nghệ để làm "những điều xấu". Vào thứ Sáu, Tờ báo Iris Times đã loại bỏ một bài viết ý kiến từ trang web của nó, cho rằng việc sử dụng chất giả tàn là "phỉ báng văn hóa" của phụ nữ Ireland.

Bài viết, được ghi công cho một người phụ nữ tên Adriana Acosta Cortez, đã khiến nhiều độc giả nghi ngờ tính xác thực của tác giả, và một số độc giả cho rằng bài viết và hình ảnh của cô được tạo ra bởi AI.

Được đặt tên là "Sự ám ảnh của phụ nữ Ireland với giả tàn là vấn đề", bài viết đã trở thành câu chuyện được đọc nhiều nhất trên trang web của Irish Times và tuyên bố rằng Acosta Cortez là "một nhà quản trị chăm sóc sức khỏe 29 tuổi đang sống ở North Dublin".

Irish Times đã xóa bài viết trong khi "kiểm tra" đang được thực hiện.