Hiện nay đã trải qua hơn 6 tháng kể từ khi ChatGPT thu hút sự chú ý của thế giới, nói về trí tuệ nhân tạo đa dạng vẫn đang gây tranh cãi giữa hai cực độ nhiệt tình và sợ hãi. Vào thứ Ba, CEO của OpenAI, Sam Altman, đã kêu gọi các nhà lập pháp tại Hoa Kỳ để quản lý trí tuệ nhân tạo và nhiều quốc gia khác trên thế giới cũng đang xem xét điều đó. Trong khoang du lịch, trí tuệ nhân tạo đa dạng đang là việc cần làm hàng đầu cho các công ty của mọi loại, từ các cơ quan lữ hành trực tuyến đến các hệ thống phân phối toàn cầu và các thương hiệu trong mọi lĩnh vực. Chỉ cách đây một tuần, MakeMyTrip đã thông báo hợp tác với Microsoft để sử dụng công nghệ của OpenAI để tóm tắt các đánh giá khách sạn và cho phép đặt chỗ du lịch trên giọng nói trong nhiều ngôn ngữ. Trong khi đó, HomeToGo đã ra mắt "Chế độ AI", trả về các lựa chọn cho thuê phòng dã ngoại dựa trên mô tả nhu cầu của người dùng. Dự kiến ​​sẽ càng có nhiều tích hợp công nghệ này bởi các thương hiệu du lịch khi họ sử dụng nó để tạo ra những trải nghiệm mua sắm và đặt phòng cá nhân hóa, thuận tiện hơn. Tuy nhiên, những thanh rào vật chắn nào cần thiết nếu cả các công ty và cá nhân muốn chia sẻ dữ liệu cá nhân hoặc tài sản cho các loại hệ thống AI này?

PhocusWire đã hội đàm thứ ba về chủ đề "Let's Hear It! Seamless but secure: ChatGPT and data protection in travel", về khả năng quản lý và nhu cầu khác nhau trong việc tích hợp trong hệ sinh thái của một công ty so với các giới hạn liên tục và tầm quan trọng của tập trung vào khách hàng để xác định các trường hợp sử dụng. Các diễn giả cho sự kiện này là Patrick Surry, nhà khoa học dữ liệu tại Hopper; Sanjay Mohan, CTO tập đoàn tại MakeMyTrip; và Trevor Butterworth, đồng sáng lập và chịu trách nhiệm chính về quản trị tại Indicio. Trong suốt cuộc thảo luận kéo dài 45 phút, họ đã thảo luận về tiềm năng của việc quản lý, các nhu cầu tích hợp khác nhau trong một hệ sinh thái của công ty so với các giới hạn liên tục và tầm quan trọng của tập trung vào khách hàng để xác định các trường hợp sử dụng. Mohan đã bày tỏ niềm tin về cách nó có thể được sử dụng cho các kết quả tích cực như làm cho du lịch trở nên dễ tiếp cận và bao trọn hơn.

Sự thiếu cẩn trọng

31:00 - Patrick về tầm quan trọng của việc cung cấp thông tin đáng tin cậy

34:00 - Trevor về vai trò của các tài liệu chứng thực được xác nhận

37:30 - Patrick về các nguồn dữ liệu được xác thực và có uy tín

40:45 - Bình luận từ Riaan van Schoor, CEO của Agentivity

41:45 - nhận xét và dự đoán kết thúc

Phocuswright Europe 2023

Trí tuệ nhân tạo dựa trên phương pháp sản sinh sẽ cách mạng hóa du lịch. Các nhà lãnh đạo từ Trip.com, Microsoft và Kayak cho chúng tôi biết công nghệ này sẽ thay đổi mọi thứ từ mặt sau đến mặt trước. Bấm vào đây để biết chi tiết và đăng ký.