Google chính thức ra mắt trợ lý ảo đa năng của mình, được gọi là Bard, để đối đầu với ChatGPT của đối thủ Open AI, được hỗ trợ bởi Microsoft.

Tại hội nghị phát triển Google hàng năm tại Silicon Valley vào thứ Năm, ông lớn công nghệ thông báo rằng công cụ mới của họ sẽ được triển khai ở hơn 180 quốc gia.

Google cho biết rằng trợ lý ảo của họ đã được đưa vào 25 sản phẩm, bao gồm Maps và Gmail, và sẽ cho phép người dùng trả lời email với sự giúp đỡ của Bard.

"Bảy năm trong hành trình của chúng tôi như một công ty AI-first, chúng tôi đang ở trong một thời điểm quan trọng," Sundar Pichai, CEO của Google, nói với hàng nghìn lập trình viên tại sự kiện.

"Với trí tuệ nhân tạo có tính sinh sản, chúng tôi đang tiến đến bước tiếp theo, với một cách tiếp cận táo bạo và có trách nhiệm, chúng tôi đang tái tưởng tượng tất cả sản phẩm của chúng tôi."

Tuy nhiên, một quyết định quan trọng có thể thấy rõ Google đã lựa chọn khác với Microsoft là so với ChatGPT được tích hợp vào tìm kiếm Bing, trợ lý ảo Bard sẽ không được bao gồm trong Google search.

Tại sao Bard khác với ChatGPT

Công ty công nghệ cho biết tìm kiếm truyền thống của Google vẫn được sử dụng để tìm kiếm thông tin, chẳng hạn như tìm địa điểm mua sắm.

Trong khi đó, trợ lý ảo Bard với nhân cách có thể thực hiện các cuộc trò chuyện giống như con người, sẽ được sử dụng cho "sự hợp tác sáng tạo" ví dụ như tạo ra mã phần mềm hoặc viết chú thích cho một bức ảnh.

Những câu trả lời này sẽ được xác nhận bởi các trang web có uy tín, và nó cũng sẽ tiếp tục bao gồm quảng cáo trong các câu trả lời.

Một công nghệ trợ lý ảo khác đang đến với Google search được gọi là Trải nghiệm sinh tạo tìm kiếm.

Nỗ lực về trí tuệ nhân tạo của công ty sẽ được thực hiện một cách "táo bạo và có trách nhiệm", sản phẩm chủ đạo Jack Krawczyk nói trong buổi thông báo.

Bard sẽ được điều chỉnh để hỗ trợ 40 ngôn ngữ trong những tháng tới, Krawczyk cho biết, "Chúng tôi rất phấn khích khi mang Bard đến với nhiều người hơn nữa. Chúng tôi thực sự háo hức với thế giới mà Bard đang hướng đến."

Những quốc gia nào có thể dùng thử chức năng tìm kiếm mới của Google

Tính năng tìm kiếm mới của Google với trí tuệ nhân tạo vẫn chưa được phát hành cho người dùng internet hàng loạt. Người dùng Mỹ sẽ là những người đầu tiên được truy cập độc quyền sắp tới thông qua danh sách chờ. Trong giai đoạn ban đầu này, Google sẽ giám sát chất lượng, tốc độ và chi phí của kết quả tìm kiếm.

Google cho biết Bard hiện đã có sẵn trong 180 quốc gia mà không cần chờ đợi. Ban đầu, trợ lý ảo Bard của Google chỉ được phát hành tại Vương quốc Anh và Mỹ. Người dùng Ấn Độ có thể đăng ký danh sách chờ cho trợ lý ảo AI thông qua trang web chính thức của Google Bard.

(Được đóng góp từ các cơ quan thông tấn)