Bài viết này đề cập đến một câu chuyện đang phát triển. Tiếp tục kiểm tra với chúng tôi khi chúng tôi sẽ thêm nhiều thông tin khi nó có sẵn.

Google đã bị tụt lại một chút trong cuộc đua AI sinh sản. Bị đánh bại bởi OpenAI và GPT-4 trong khi cũng bị bỏ lại phía sau Microsoft's Bing Chat, công ty đã đang đuổi kịp với Google Bard và mô hình ngôn ngữ PaLM của nó. Ngày hôm nay tại Google I/O, công ty đã thông báo về việc giới thiệu PaLM 2, phiên bản thứ hai của mô hình ngôn ngữ PaLM của nó, và nó sẽ được sử dụng để cung cấp năng lượng cho Google Bard.

Trước đó, Bard được cung cấp bởi LaMDA (mô hình ngôn ngữ cho các ứng dụng đối thoại) nhưng đã bị đánh bại bởi nhiều của đối thủ cạnh tranh. Bard đã gặp nhiều vấn đề khiến cho Google bị tụt lại phía sau nhiều đối thủ. Với tình hình đó, rõ ràng có điều gì đó cần phải thay đổi. PaLM 2 cực kỳ thú vị vì không chỉ có vẻ mạnh mẽ hơn nhưng các mô hình cụ thể có thể được tạo ra và đào tạo ở các lĩnh vực khác nhau. Google đã chia sẻ các ví dụ về các mô hình được gọi là Sec-PaLM2 và Med-PaLM2, mà quen thuộc với bảo mật thông tin và ngành y tế, tương ứng.

Trên 25 sản phẩm sẽ được công bố tại Google I/O với PaLM 2. Nó cũng có thể cung cấp sự trợ giúp cho các nhà phát triển với các vấn đề về mã hóa, cung cấp cách dễ dàng để gỡ lỗi mã, khắc phục các vấn đề và giải thích tại sao sửa đổi được thực hiện theo cách đó. Nó sẽ giúp cho việc lập trình dễ dàng hơn cho các nhà phát triển, đặc biệt là với cách tiếp cận đa dạng của AI sinh sản trong lập trình.