Các quan chức tại Đại học Texas A&M-Commerce đang điều tra sau khi một giáo sư nông nghiệp tố các sinh viên của ông đã sử dụng trí tuệ nhân tạo trong bài tập viết cuối kỳ của họ.

Theo một bài đăng trên Reddit, Jared Mumm, một giảng viên khoa học nông nghiệp và tài nguyên tự nhiên tại trường, đã gửi email cho lớp học của anh ta cho biết họ đang nhận được một điểm danh giá sau khi anh ta hỏi ChatGPT (một bot trò chuyện AI) liệu nó có tạo ra các câu trả lời viết trên bài tập cuối kỳ của họ và nó khẳng định rằng đã làm.

" Tôi sao chép và dán các câu trả lời của bạn vào [ChatGPT] và [nó] sẽ cho tôi biết liệu chương trình tạo ra nội dung hay chưa," email nói và NBC News đã xem và xác minh với trường. NBC News cho biết Mumm nói rằng anh ấy đã kiểm tra mỗi bài viết hai lần và rằng bot khẳng định đã viết tất cả bài tập cuối kỳ.

Các cố gắng của NBC News để liên lạc với Mumm qua email, LinkedIn và điện thoại đều không thành công vào thứ Tư.

Trường xác nhận với NBC 5 vào ngày thứ Năm rằng không có sinh viên nào trượt môn hoặc bị cấm tốt nghiệp vì vấn đề này, như tuyên bố trong bài đăng Reddit, mặc dù vài sinh viên đã nhận được một điểm danh giá tạm thời trong khi bài tập cuối kỳ được kiểm tra hoặc được làm lại với giáo sư.

Kể từ khi email được gửi, trường cho biết một số sinh viên đã được tha bổng và điểm đã được công bố. Trường cho biết một sinh viên đã thừa nhận sử dụng ChatGPT tại một thời điểm nào đó trong khóa học trong khi một vài người khác đã chọn hoàn thành một bài tập viết mới.

Trường không nói rõ liệu có sinh viên nào được xác nhận sử dụng ChatGPT trong bài tập cuối kỳ của họ hay không.

Forbes cho biết trong tuần này rằng ChatGPT không thể cho biết liệu một phản hồi có được tạo ra trước đó bởi ChatGPT sau khi người viết đưa cho bot các câu ông đã viết và hỏi bot rằng nó có tạo nên chúng hay không. Theo báo cáo, bot đã đòi lại công nhận công việc của con người. Một số người bình luận trong thảo luận trên subreddit đã thực hiện các thử nghiệm tương tự và báo cáo kết quả giống nhau.

Trong khi đó, Texas A&M-Commerce cho biết họ sẽ đang phát triển chính sách về việc sử dụng hoặc lạm dụng công nghệ AI trong lớp học và sẽ làm việc để "áp dụng các công cụ phát hiện AI và các nguồn tài nguyên khác để quản lý sự giao nhau của công nghệ AI và giáo dục đại học."

Trường cho biết việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong khóa học "là một vấn đề thay đổi nhanh chóng đối mặt mọi cơ sở giáo dục". CNBC cho biết vào ngày thứ Năm rằng ChatGPT của OpenAI là ví dụ nổi tiếng nhất về một "mô hình ngôn ngữ lớn", một loại ứng dụng học máy được huấn luyện trên terabytes dữ liệu để có thể trả về được một đầu ra của đoạn văn dài hoặc mã máy tính mà trông giống như viết của con người. OpenAI phát hành một ứng dụng ChatGPT miễn phí tại Hoa Kỳ vào ngày thứ Năm - đó là ứng dụng di động chính thức đầu tiên của chatbot. ChatGPT trước đây chỉ có sẵn thông qua trang web của OpenAI.