Một giáo sư tại Đại học Texas A&M đã cố gắng để hạ tất cả học sinh trong lớp khoa học động vật sau khi nhầm lẫn rằng họ đã sử dụng ChatGPT để hoàn thành bài tập, theo nhiều báo cáo. Jared Mumm đã gửi một email đến lớp học của mình vào thứ Hai khi các học sinh đang hoàn thành học kỳ, tuyên bố rằng ông đã phát hiện ra rằng tất cả học sinh đều sử dụng trí tuệ nhân tạo trong bài luận của họ. Một Reddit post cho rằng Mumm sẽ đưa cho tất cả mọi người một phiếu điểm "không đầy đủ" sau khi ông phát hiện học sinh đã sử dụng "Chat GTP", một quy trình viết sai chính tả của công nghệ ông đã sử dụng một số lần.

Giáo sư nói rằng ông đã đưa ba bài tập cuối cùng mà tất cả học sinh đã làm qua ChatGPT hai lần để đảm bảo rằng ông biết rằng họ đã gian lận. "Tôi sẽ không chấm điểm cho chat Gpt shit", theo nhiều thông tin cho biết.

Các công ty phát hiện đạo văn khác, chẳng hạn như Turnitin phổ biến hơn, đã giới thiệu phát hiện AI vào các nền tảng của họ, nhưng ChatGPT không có khả năng phát hiện một bài luận có được viết một cách độc lập hay không.

Nhà trường nói rằng sự cố không dẫn đến bất kỳ học sinh nào bị trượt hoặc không được phép tốt nghiệp, nhưng ít nhất một học sinh đã nói rằng họ đã sử dụng ChatGPT ở những điểm khác trong lớp học.

Rolling Stone đưa tin rằng một số học sinh đã gửi bằng chứng và thời gian đánh dấu từ Google Documents để chứng minh rằng họ đã tự viết bài luận của mình.

"Chúng tôi đã trải qua rất nhiều để có được những bằng cấp này", một học sinh nói với The Post. "Sự suy nghĩ rằng công sức của tôi không được công nhận và tình hình đức hạnh của tôi bị đặt dấu hỏi. ... Nó thực sự khiến tôi bực mình".

Trường đại học cho biết trong tuyên bố của mình rằng họ đang "phát triển chính sách để đối phó với việc sử dụng hoặc lạm dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong phòng học".

The Hill đã liên hệ với Mumm để có thêm nhận xét.