Sự suy giảm gần đây về giá trị của Chegg nhấn mạnh tiềm năng của sự gián đoạn bằng Trí tuệ nhân tạo trong giáo dục và công nghệ giáo dục, đặt câu hỏi về tương lai của lợi thế cạnh tranh và giải pháp của công nghệ giáo dục.

Chegg Inc. đang đối diện với một thất thoát tiềm năng gần 1 tỷ đô la trong giá trị thị trường khi sự phổ biến của ChatGPT ngày càng tăng, dẫn đến sự suy giảm 47% trong cổ phiếu của công ty. Khi Chegg tạm ngừng ngoại tuyến toàn năm của mình và ước tính doanh thu Q2 dưới mong đợi của Wall Street, CEO Chegg, Dan Rosensweig thừa nhận rằng ChatGPT đã ảnh hưởng đáng kể đến tốc độ tăng trưởng của khách hàng mới đến nền tảng của công ty. Tuy nhiên, một số nhà phân tích lo lắng rằng lĩnh vực kinh doanh trung tâm của Chegg có thể trở nên lỗi thời do sự gia tăng của các công cụ Trí tuệ nhân tạo miễn phí và đưa ra những thông tin không chắc chắn về việc liệu phần mềm học tập với trí tuệ nhân tạo của công ty, CheggMate, có thể chống lại sự chậm lại, ngay cả khi ChatGPT đang tạo ra nhiều nhận thức về các giải pháp của Chegg trong ngắn hạn. Trong khi đó, đối thủ của Chegg tại Vương quốc Anh, Pearson PLC, đã chứng kiến sự suy giảm 11,5% trong cổ phiếu.

Khi những người đổi mới mới xuất hiện và khai thác Trí tuệ nhân tạo theo cách mới lạ, các cảnh quan công nghệ giáo dục có thể bị biến đổi. Các nhà chơi công nghệ giáo dục nên bắt đầu thích nghi như thế nào và những lá trà làm lộn xộn nhất là gì? Michael Horn, chủ nhà của podcast "Tương lai giáo dục" và đồng sáng lập của Viện Clayton Christensen, tìm hiểu sâu hơn về tin tức của Chegg và tại sao sự gián đoạn bằng Trí tuệ nhân tạo trong giáo dục và công nghệ giáo dục thậm chí còn không liên quan đến phẩm chất hoặc tác động của Trí tuệ nhân tạo chính nó.

Suy nghĩ của Michael

Công nghệ giáo dục đã được đưa ra trong thời gian gần đây khi mọi người nhìn thấy giá trị của Chegg chỉ rơi tự do khi CEO của họ tiết lộ rằng ChatGPT phải nói đã tác động mạnh mẽ vào doanh nghiệp của họ. Và mọi người bắt đầu nói, trời ơi, ChatGPT còn làm gián đoạn gì khác trong giáo dục? Vậy có hai điều tôi nghĩ rằng chúng ta cần biết ở đây. Trước tiên, Trí tuệ nhân tạo, nói chung, là nhân tố cơ bản, một công nghệ cho phép, nếu được, tạo ra cơ hội cho sự đột phá đột phá. Đây không phải là sự đột phá đột phá chính nó. Gián đoạn xảy ra khi bạn kết hợp một công cụ cho phép kỹ thuật với một mô hình kinh doanh mới mang nó vào vị trí chi phí thấp giảm đáng kể quyền truy cập. Vì vậy, điều cổ điển dường như đang xảy ra với ChatGPT và câu chuyện của Chegg.

Nhưng điểm lớn ở đó là có rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức, trường đại học, trường học sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo theo cách duy trì được. Họ sẽ sử dụng nó để cải thiện những gì họ đang làm hiệu quả hơn và vân vân. Nhưng sự gián đoạn thực sự sẽ xảy ra khi họ lấy công nghệ đó và kết hợp nó với một mô hình kinh doanh mới thực sự suy nghĩ lại hệ thống làm thế nào để hoàn thành giáo dục hoặc bất cứ điều gì mà họ đang cố làm và giảm chi phí một cách đáng kể, tăng quyền truy cập, làm cho nó đơn giản hơn để sử dụng hơn. Vì vậy, nói đơn giản, chúng ta cần nhìn vào đâu cho Trí tuệ nhân tạo và ChatGPT và những thứ tương tự để gián đoạn các phần khác của giáo dục? Tôi nghĩ rằng thực sự bất cứ thứ gì cho phép học sinh mạnh mẽ hơn. Ví dụ điều gia sư là một trường hợp cổ điển. Bất cứ điều gì cho phép học sinh học nhiều hơn, tạo nhiều hơn. Đó là tất cả những khu vực phù hợp cho Trí tuệ nhân tạo sẽ thực sự gây ra ảnh hưởng khi các nhà đổi mới mới đến và kết hợp những thứ này trong mô hình kinh doanh mới để tái phát minh cách chúng ta nghĩ về giáo dục.

Bài viết được viết bởi Daniel Litwin.

Theo dõi chúng tôi trên các phương tiện truyền thông xã hội để cập nhật mới nhất về B2B! "