Trong bối cảnh tăng trưởng sử dụng ChatGPT trên toàn quốc trong các trường học, Giám đốc Học khu Palo Alto Unified School, ông Don Austin, đã đặt mục tiêu tiếp nhận ChatGPT và có phát triển bước tiếp theo tại họp báo của Paly Voice vào thứ Sáu tuần trước.

Trong buổi họp báo được bảo trợ bởi Paly Voice, Austin giải thích cách triển khai ChatGPT, một trò chuyện trí thông minh khả năng phản hồi với nhiều lựa chọn khác nhau dưới dạng văn bản giống con người trong PAUSD trong khi nhiều học khu trên cả nước lại cấm sử dụng trí thông minh nhân tạo nhằm kiểm soát việc gian lận của học sinh.

Mặc dù có một số lo ngại về điều này, Austin khẳng định trong thông tin Cập nhật của Giám đốc mới nhất rằng PAUSD sẽ xem xét việc sử dụng ChatGPT và các trí thông minh nhân tạo sinh sáng khác như một nguồn tài nguyên được chấp nhận cho khu vực này.

"Austin viết trong bản Cập nhật. “PAUSD nhận ra tiềm năng của Chat GPT để cải thiện kết quả học tập và nâng cao hiệu quả làm việc”.

Theo giám đốc Austin, quyết định này đang theo bước các trường đại học khác nhau bao gồm Stanford, trong việc thúc đẩy minh bạch trong việc sử dụng Trí thông minh nhân tạo.

" Tôi đã gặp một số phó chủ tịch của Đại học Stanford và hỏi họ đang xử lý vấn đề này như thế nào”, Austin cho biết. “Họ nói hiện tại có ba nhóm: Phớt lờ nó như không tồn tại và tiếp tục công việc như mọi khi, giới hạn nó, quay trở lại các đoạn văn và những quyển sách, và số ba là, cho chúng tôi biết cách bạn đã sử dụng trí thông minh nhân tạo trong quá trình chuẩn bị cho bài nộp của bạn. Tôi nghĩ số ba là con đường tương lai”.

Theo giáo viên Tiếng Anh 9A và Ngữ văn và Văn phong giáo dục Hunter Reardon, việc sử dụng ChatGPT có thể dễ dàng biến thành một công cụ lớp học để giúp học sinh thu thập ý tưởng để khởi động.

" Tôi nghĩ đến đơn vị lập luận trong AP Lang và làm điều đó [sử dụng ChatGPT] trước mặt mọi người", Reardon cho biết. "Hãy xem xét ChatGPT, hãy đưa nó lên màn hình chiếu, tôi sẽ đưa câu hỏi vào đây, và chúng ta hãy xem điều gì sẽ xảy ra. Oh, thật tuyệt vời, bạn muốn sử dụng nó, đi nhé. Nhưng bạn nên viết theo cách của riêng mình”.

Theo Austin, trí thông minh nhân tạo như ChatGPT đang đẩy mạnh thay đổi khái niệm về cái gì được coi là gian lận.

" Chúng ta sẽ phải bắt đầu suy nghĩ lại về gian lận", Austin nói. “Bởi vì tôi nghĩ rằng định nghĩa đó sẽ thay đổi”.

Mặc dù viễn cảnh về ChatGPT không đáng sợ đối với các giáo viên, Austin nói rằng ông đã triển khai việc sử dụng đấy để viết các bản tóm tắt và kiểm tra các nội dung văn bản cho khu vực trường và văn phòng.

“The Palo Alto Unified School District is an example of a district committed to embracing emerging technologies and innovative approaches to education,” Austin wrote in the Update. “PAUSD recognizes the potential of Chat GPT to enhance learning outcomes and improve efficiency.”

“Nếu những người hỏi, 'Ông sử dụng Chat GPT, Phó Hiệu trưởng Austin trong công việc của mình không?', câu trả lời của tôi là có”, Austin cho biết. “Tôi không sử dụng nó để viết nội dung gốc bằng giọng nói của mình, nhưng tôi sử dụng nó để sửa đổi và kiểm tra những thứ như phong cách, và nó thực sự giúp đưa ra các gợi ý tốt. ... Đối với văn phòng khu vực của chúng tôi, tôi đã khuyến khích mọi người bắt đầu sử dụng nó, và đó bao gồm việc suy nghĩ mới.”

Thái độ nhiệt tình của học khu đối với ChatGPT là quan điểm của nhiều giáo viên Tiếng Anh Paly, theo Reardon.

"Toàn bộ Phòng Ngữ văn của Paly đã tụ họp và có một cuộc họp về điều này [ChatGPT], và chúng tôi đã thảo luận về nó", Reardon cho biết. "Chúng tôi chỉ nhận ra rằng vì nhiều lý do, chúng tôi không cần phải lo lắng quá nhiều."

Theo Austin, thái độ cởi mở của học khu đối với ChatGPT đại diện cho hướng đi của quyết định trong tương lai và sẽ đòi hỏi thảo luận thêm để thực hiện bất kỳ chính sách cụ thể nào.

"Khi bạn đưa ra các quy tắc và tham số, nó [AI] sẽ phát triển theo một cách mà bạn chỉ đang giải quyết các vấn đề cho một cái gì đó không còn tồn tại nữa", Austin nói. "Chúng tôi có một ủy ban tạm thời dành riêng cho AI vào mùa thu".

Austin nói rằng mặc dù ông biết rằng AI như ChatGPT không hoàn hảo, nó chắc chắn sẽ tạo nên tương lai của giáo dục.

"Điều này không phải là mọi thứ đều tốt về nó [AI]," Austin nói. "Chỉ đơn giản là chúng tôi sẽ không che giấu nó [AI]".