Washington [Hoa Kỳ], ngày 6 tháng 5: Facebook, công ty mẹ của tập đoàn truyền thông xã hội Meta, đã chặn hơn 10 ứng dụng ChatGPT giả mạo được tạo ra để lừa đảo người dùng, theo trang Mashable.

Công ty đã phát hiện rằng các tên lừa đảo đang sử dụng sự quan tâm của công chúng với ChatGPT, một mô hình ngôn ngữ dựa trên trí tuệ nhân tạo, để thuyết phục người dùng tải xuống các phần mềm độc hại và các tiện ích trình duyệt. Để tận dụng lòng tin của người dùng vào ChatGPT, những kẻ tội phạm mạng đằng sau những ứng dụng giả mạo này đang tấn công và xâm nhập vào tài khoản trên toàn mạng. Một khi người dùng tải xuống phần mềm độc hại, những kẻ tấn công có thể tiếp tục phát triển các chiến lược mới để đối phó với các biện pháp bảo mật.

Để chống lại vấn đề này, Meta đã xác định và ngăn chặn việc chia sẻ hơn 1.000 URL độc hại khác nhau trên các ứng dụng của họ. Công ty cũng đã thông báo cho các nền tảng chia sẻ tệp tin nơi phần mềm độc hại được lưu trữ về việc này để họ có thể thực hiện các biện pháp cần thiết, Mashable cho hay.

Sự phổ biến của gian lận trực tuyến đang làm cho internet ngày càng nguy hiểm hơn, và thậm chí những tập đoàn truyền thông xã hội như Meta hiện đã cảnh báo người dùng về các rủi ro của các ứng dụng ChatGPT giả mạo. Người dùng phải cẩn trọng và chỉ tải xuống các ứng dụng ChatGPT từ các trang web uy tín. (ANI)

(Đây là một câu chuyện tự động được tạo ra từ nguồn tin đồng bộ hóa, nhân viên LatestLY có thể chưa chỉnh sửa hoặc chỉnh sửa nội dung trang chính).