Trong một phiên điều trần tại Hạ viện vào Thứ Ba tập trung vào công việc của Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) để bảo vệ người tiêu dùng Mỹ khỏi gian lận và các hành vi đánh lừa khác, Chủ tịch FTC Lina Khan và các ủy viên khác đã cảnh báo các đại biểu Hạ viện về tiềm năng của các công nghệ AI hiện đại, như ChatGPT, có thể được sử dụng để "tăng tốc" gian lận. Cảnh báo được đưa ra như một phản hồi về cách mà Ủy ban đang làm việc để bảo vệ người Mỹ khỏi các thực hành không công bằng liên quan đến tiến bộ công nghệ.

Khan đồng ý rằng AI đang giới thiệu các rủi ro mới cho FTC quản lý, mặc dù nó có thể mang lại những lợi ích khác.

"AI mang đến một tập hợp hoàn chỉnh các cơ hội, nhưng cũng mang lại một tập hợp hoàn chỉnh các nguy cơ", Khan nói với các đại biểu Hạ viện. "Và tôi nghĩ rằng chúng ta đã thấy cách mà nó có thể được sử dụng để tăng tốc gian lận và scam. Chúng tôi đã cảnh báo cho các nhà tham gia thị trường rằng trong trường hợp các công cụ AI được thiết kế hiệu quả để đánh lừa mọi người, nó có thể đặt họ vào tình trạng bị FTC hành động, "bà nói.

Khan cũng cảnh báo rằng khả năng của AI để tăng tốc gian lận nên được coi là một "mối quan tâm nghiêm trọng".

Để giúp đối phó với vấn đề này, Chủ tịch FTC cho biết các chuyên gia công nghệ của họ đã được tích hợp trên khắp các công việc của cơ quan, cả hai mặt là bảo vệ người tiêu dùng và cạnh tranh, để đảm bảo rằng bất kỳ vấn đề nào liên quan đến AI sẽ được xác định và xử lý đúng cách.

Trong một phản hồi sau đó, ủy viên FTC Rebecca Slaughter giảm nhẹ những nhận xét của Khan bằng cách giải thích rằng FTC đã thích nghi với các công nghệ mới trong suốt nhiều năm và có chuyên môn để thích nghi lại để chống lại gian lận được trang bị bởi AI.

"Có rất nhiều tiếng ồn quanh AI lúc này và điều đó quan trọng vì trong một số trường hợp đó là một công nghệ cách mạng," Slaughter nói. "Nhưng nghĩa vụ của chúng ta là làm những gì chúng ta đã làm - áp dụng các công cụ mà chúng ta có cho các công nghệ thay đổi này, đảm bảo rằng chúng ta có chuyên môn để làm điều đó hiệu quả, nhưng không sợ hãi khi nghĩ rằng đây là một công nghệ cách mạng mới, và đặt ngay vào việc bảo vệ con người", bà nói.

Lời khai của Ủy ban, được đưa ra bởi Khan, Slaughter và Ủy viên Alvaro Bedoya, được trình bày trước Hạ viện Phụ trách Năng lượng và Thương mại, và đã trình bày một loạt các chủ đề khác nhau vượt ra ngoài AI.

Trong số những điểm giao cắt với công nghệ, các đại diện của cơ quan đã đề cập trong lời khai viết của họ đến công việc của FTC để giảm thiểu spam điện thoại, cảnh báo đối với người mua nhà trực tuyến Opendoor về các tuyên bố đánh lừa của họ về giá bán tiềm năng, các tuyên bố đánh lừa được đưa ra bởi cộng đồng tiền mã hóa, công việc của họ để bảo vệ các dữ liệu sức khỏe riêng tư của người tiêu dùng được thu thập bởi trang web và ứng dụng, cách xử lý của họ với vi phạm COPPA (luật quyền riêng tư của trẻ em) của Epic Games, các lệnh của họ tới nền tảng học tập trực tuyến Chegg về việc không bảo vệ được dữ liệu cá nhân, đánh giá giá rác và sự không thể cho người tiêu dùng hủy dịch vụ trực tuyến, các thực hành đánh lừa trong nền kinh tế chia sẻ công việc và nhiều hơn nữa.

Cơ quan cũng đã lưu ý rằng nó đã khởi động Văn phòng Công nghệ mới (OT) vào tháng Hai với mục tiêu hỗ trợ công tác pháp luật và chính sách của cơ quan bằng cách cung cấp chuyên môn kỹ thuật nội bộ, có thể giúp nó bắt kịp với các thay đổi công nghệ. Lời khai của FTC đặc biệt đề cập đến các lĩnh vực tập trung chính của OT trong các lĩnh vực như bảo mật và riêng tư, thị trường số, thực tế ảo và tăng cường, nền kinh tế chia sẻ công việc và công nghệ theo dõi quảng cáo, ngoài ra còn có "quyết định tự động", hoặc những gì có thể bao gồm AI.

"Việc thành lập Văn phòng Công nghệ dựa trên những nỗ lực của FTC trong nhiều năm qua để mở rộng chuyên môn công nghệ nội bộ của mình, và nó đưa cơ quan đến cùng với các hoạt động về bảo vệ quyền đối đầu và tiêu thụ tiên tiến nhất trên toàn cầu," FTC nói.