Nếu bạn là fan của ChatGPT và khả năng của nó, bạn có thể tò mò xem có ứng dụng di động nào mà bạn có thể tải xuống để có các cuộc trò chuyện với chatbot khi di chuyển. Tuy nhiên - hiện tại, nó chỉ có sẵn cho người dùng iOS tại Mỹ.

ChatGPT open on phone that is on a keyboard

Cũng vậy, một số người đã thấy khó khăn khi tìm kiếm ứng dụng ChatGPT chính thức của OpenAI trên App Store, khiến các ứng dụng lừa đảo trở nên dễ dàng để tải xuống. Hầu hết các ứng dụng trên App Store quảng cáo sử dụng công nghệ của OpenAI nhưng thực tế không phải công nghệ này và thông tin cá nhân của bạn có thể bị đánh cắp.

Các ứng dụng lừa đảo sẽ yêu cầu thông tin và quyền truy cập không cần thiết, cài phần malware lên thiết bị của bạn sau khi tải xuống hoặc lừa bạn phải trả rất nhiều tiền cho một đăng ký vô dụng. Dưới đây là một số mẹo để ngăn chặn việc tải xuống ứng dụng với mục đích độc hại.

1. Kiểm tra quyền truy cập của ứng dụng

Một số ứng dụng này là rủi ro về quyền riêng tư vì quyền truy cập của ứng dụng là quá rộng so với mục đích của ứng dụng.

Trước khi tải xuống một ứng dụng mà tuyên bố liên quan đến ChatGPT, hãy xem xét các quyền truy cập của ứng dụng. Có lý do gì cho chatbot cần truy cập danh bạ của bạn?

2. Kiểm tra lại các nhà phát triển

OpenAI là nhà phát triển các ứng dụng ChatGPT. Vì vậy, bất kỳ ứng dụng chatbot khác trên App Store và tất cả các ứng dụng chatbot trên Google Play Store đều là sản phẩm của các nhà phát triển khác.

Bạn nên kiểm tra hồ sơ của một nhà phát triển trên App Store để xem các ứng dụng khác mà họ chịu trách nhiệm và tìm hiểu thêm thông tin về công ty của họ. Nếu một ứng dụng tuyên bố là ChatGPT và nhà phát triển không phải là OpenAI, thì ứng dụng đó không phải là ChatGPT.

3. Kiểm tra đánh giá

Giống như hầu hết các phần đánh giá, các bài đánh giá tích cực về ứng dụng sẽ nằm ở đầu phần đánh giá, khiến bạn có ý tưởng rằng phần lớn người dùng đều thích ứng dụng. Nhưng nhiều nhà sản xuất ứng dụng giả tạo đã trả tiền cho các đánh giá tích cực về ứng dụng.

Tóm lại, tìm kiếm ứng dụng ChatGPT chính thức và kiểm tra quyền truy cập của ứng dụng trước khi tải xuống là điều quan trọng để tránh gặp phải những ứng dụng độc hại.

Đôi khi, một ứng dụng sẽ có hàng trăm đánh giá năm sao, và chỉ cần xem nhanh qua phần nhận xét, bạn sẽ tin rằng ứng dụng đó đáng cài đặt. Tuy nhiên, hãy chắc chắn kiểm tra các đánh giá một hoặc hai sao vì chúng thường là những nhận xét chân thành nhất.

Một số ví dụ

Một ứng dụng trên App Store có tên là ChatOn cho biết nó được động viên bởi ChatGPT và GPT-4. Với khoảng 19,000 đánh giá, nó có điểm trung bình là bốn sao rưỡi. Nhưng nhiều nhận xét một sao phàn nàn về giá đăng ký đắt đỏ và người dùng phải mua đăng ký sau một cuộc trò chuyện miễn phí với trò chuyện máy.

Ngoài ra: Tôi đã hỏi ChatGPT, Bing và Bard lo lắng điều gì. Trí tuệ nhân tạo của Google đã trở nên như Terminator với tôi

Một ứng dụng khác, Genie, cũng cho biết chạy trên ChatGPT và GPT-4. Nhưng người dùng nói rằng trò chuyện máy thường bị ảo tưởng, tức là trả lời với thông tin không chính xác. Những người dùng khác nói rằng họ gặp rắc rối khi hủy đăng ký hàng tuần trên thẻ của mình.

OpenAI's ChatGPT, Google's Bard và Microsoft's Bing Chat đều miễn phí sử dụng trên web. Để tránh phải trả phí hàng tuần hoặc hàng tháng, có thể mở trình duyệt Safari hoặc Chrome và sử dụng phần mềm miễn phí và an toàn này.