Bạn muốn sử dụng ChatGPT để suy nghĩ ra những ý tưởng tốt hơn? Công cụ ChatGPT của OpenAI có thể làm được hầu hết mọi thứ và giúp cho những người yêu công nghệ đạt được mục tiêu của mình. Tuy nhiên, từ khi ra mắt, công cụ này vẫn gặp phải nhiều tranh cãi. Tức là, đây vẫn là một công cụ tuyệt vời để sử dụng cho việc giúp học sinh làm bài tập về nhà, giúp các nhà khoa học nghiên cứu của họ và giúp các nhà phát triển phần mềm về việc chương trình hóa.

Sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo này để suy nghĩ ra ý tưởng mới là cách tốt nhất, giúp ích cho học tập cũng như nghiên cứu trên nhiều lĩnh vực khác nhau trên toàn thế giới. Mọi người đều có thể sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo để giải quyết vấn đề hay sử dụng ý tưởng làm hướng dẫn cho những quyết định dài hạn hoàn hảo. Tất cả những công cụ này có thể thu thập thông tin từ hàng ngàn nguồn thông tin mà trước đây rất khó tiếp cận.

Tuy nhiên, điều này không luôn cần thiết để công cụ cung cấp các câu trả lời chính xác, bạn cần cẩn thận hơn khi tìm kiếm câu trả lời. Bạn nên kiểm tra lại các nguồn trước khi đưa ra câu trả lời cuối cùng. Công cụ ChatGPT của OpenAI vẫn cần có nhiều cải tiến. Với những điều đã nói ở trên, chúng ta sẽ thảo luận về các khía cạnh tích cực của các công cụ trí tuệ nhân tạo.

ChatGPT For Brainstorming

6 mẹo tốt nhất để sử dụng ChatGPT để suy nghĩ ra những ý tưởng tuyệt vời...

ChatGPT không được đào tạo với dữ liệu cập nhật, vì vậy nó tốt nhất là để người dùng hỏi những câu hỏi tổng quát. Ví dụ, bạn có thể hỏi về các bộ phim để xem, giờ mở cửa của nhà hàng, kết quả trò chơi và nhiều hơn nữa. Với giá 20 đô la một tháng cho dịch vụ của nó, ChatGPT với GPT-4 là một giao dịch không tệ. Các mẹo sau đây có thể giúp bạn sử dụng ChatGPT để suy nghĩ ra những ý tưởng:

  • Tham gia GizChina trên Telegram.

Bạn không nên hoàn toàn tin tưởng vào ChatGPT chỉ vì nó được trang bị bằng một thuật toán mạnh mẽ. Nếu bạn muốn có một phiên suy nghĩ tốt, hãy bắt đầu với ý tưởng của bạn. Tìm một câu hỏi cốt lõi và vẽ ra một số điểm để bắt đầu nghiên cứu. Bạn có thể sử dụng thông tin này để tạo ra một số lời nhắc. Bắt đầu với một loạt các câu hỏi ngắn. Điều này bởi vì câu hỏi dài đôi khi rất khó hiểu và bạn có thể không nhận được thông tin mà bạn muốn.

Cách tốt nhất để sử dụng ChatGPT để suy nghĩ ra những ý tưởng là bắt đầu bằng việc tìm hiểu về chatbot. Ví dụ, tìm hiểu chatbot đang gặp phải khó khăn ở chỗ nào hoặc phương pháp hiệu quả là gì để có được các lời nhắc tốt. Đây là một phương pháp tốt vì nó sẽ giúp bạn cải thiện nỗ lực của mình. Hơn nữa, đo thời gian phản hồi của chatbot, tức là bao lâu nó cần để sinh ra các câu trả lời cho câu hỏi dài và ngắn.

Chiến lược của người khôn ngoan để có thông tin tốt hơn từ ChatGPT là hỏi cùng một câu hỏi đi điểm khác nhau. Thay đổi nhỏ từng câu hỏi và xem công cụ phản hồi thế nào. Bạn càng khai quật nhiều, bạn sẽ nhận được thông tin tốt hơn. Tập trung, hỏi câu hỏi liên tục để có được những gì bạn muốn và theo ý tưởng của bạn. Ví dụ, yêu cầu thêm nguồn thông tin và ngữ cảnh nếu có điều gì làm bạn tò mò.

Càng dài danh sách, câu trả lời càng tốt. Ví dụ, nếu bạn hỏi về cách viết nội dung sáng tạo, hãy thử tìm kiếm 20 cách để viết nội dung sáng tạo. Hoặc là, 90 cách để làm hài lòng bạn gái của bạn – đây là một mẹo thêm cho bạn. Với sự đa dạng của các câu trả lời này, bạn có thể tìm ra được lời giải tốt nhất. Nếu bạn không tìm thấy câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm trong một lần, hãy thử lặp lại và đổi lời hỏi của bạn. Ví dụ, 70 cách viết nội dung gây hứng thú hoặc một cái gì đó tương tự.

Cố gắng không giới hạn chatbot trong một chiều; nếu bạn làm việc theo một hướng, bạn có thể không thể biết được các khía cạnh khác nhau của truy vấn. Hãy nghĩ về công cụ này như một nguồn tài nguyên có thể giúp nhân viên, học sinh làm bài tập về nhà, các nhà báo nghiên cứu và nhân viên ngân hàng quản lý tài khoản, v.v. Nếu bạn chạm vào một khía cạnh khác của công cụ, bạn sẽ truy cập được các nguồn thông tin ẩn được trước đó chưa bao giờ hiển thị cho bạn trên web.

Điều thú vị nhất về con người là họ có thể học từ các ví dụ. Điều tốt hơn là hỏi ChatGPT về các ví dụ hoặc nghiên cứu trường hợp. Ví dụ, nếu bạn muốn trở thành một kỹ sư Lời Nhắc, hãy bắt đầu bằng cách hỏi làm thế nào để trở thành một kỹ sư Lời Nhắc. Bạn cần những kĩ năng gì để trở thành một kỹ sư Lời Nhắc? Bạn có thể hỏi nhiều câu hỏi khác liên quan đến lĩnh vực này.