Google đã chia sẻ trong sự kiện I/O 2023 của họ rằng họ đang cố gắng để trí tuệ nhân tạo (AI) trở nên hữu ích hơn bao giờ hết. Có vẻ như AI sẽ giúp đỡ phần lớn các dịch vụ và ứng dụng của Google trong tương lai. Và là một phần của cam kết đó, Google đang làm cho Bard ngày càng được phổ biến hơn. PaLM 2 là mẫu mới nhất của Google và hãy xem! Bard được tích hợp trực tiếp vào đó. Oh, và Bard là tên gọi của AI của Google - hãy tưởng tượng nó là câu trả lời của Google đối với ChatGPT và Bing AI. Bard được ra mắt là một thí nghiệm một thời gian trước đó, nhưng nhờ các cuộc thử nghiệm của người sử dụng, nó có vẻ đã phát triển khá nhiều trong thời gian đó.

Trong sự kiện I/O, Google cho biết rằng Bard hiện đã thông thạo 20 ngôn ngữ... Ngôn ngữ lập trình! Trong buổi thuyết trình, AI được nhắc nhở để tạo code dựa trên mô tả ngắn và nó đã làm được mà không gặp bất kỳ vấn đề nào. Điều đó thật ấn tượng, nhưng nó có thể làm gì cho người dùng? Vâng, Bard có thể được nhắc nhở để soạn thảo một email cho bạn. Trong thực tế, đây là một trong những yêu cầu mà người dùng yêu cầu nhiều nhất trong quá trình thử nghiệm. Vì vậy, Google cũng đã đặt nút để xuất các bản nháp này trực tiếp vào Gmail hoặc Docs. Bard cũng có thể hiển thị hình ảnh cho người dùng khi được nhắc nhở. Nó sẽ tìm kiếm thông qua Google Search và hiển thị bất cứ thứ gì liên quan đến yêu cầu. Oh, và nó cũng hoạt động theo chiều ngược lại: bạn có thể cung cấp cho nó một hình ảnh và để nó tìm kiếm những hình ảnh liên quan trực tuyến. Thật tuyệt vời!

Bard sẽ trở nên thông dụng hơn trong tương lai, bao gồm các ngôn ngữ khác nhau. Bard cũng có thể viết phụ đề cho ảnh của bạn, nếu bạn đang tự hỏi phải gõ gì trên bài đăng trên trang mạng xã hội mới nhất của mình. Bạn có thể cung cấp một bức ảnh cho AI và yêu cầu nó cung cấp cho bạn một vài ý tưởng. Nếu may mắn, nó cũng có thể cho bạn một câu đùa! Bạn có thể yêu cầu Bard cung cấp cho bạn các ý tưởng để tiến bộ sự nghiệp. Buổi thuyết trình đã có một phân đoạn, nơi Bard liệt kê một loạt các nghiên cứu dựa trên các quan tâm được cung cấp bởi người dùng. Nó cũng có thể hiển thị các trường đại học hỗ trợ những ngành này, cùng với vị trí của chúng trên Bản đồ. Và chỉ trong trường hợp bạn quan tâm đến Sheets, Bard có thể chuẩn bị chúng cho bạn một cách tốt đẹp. Nghệ thuật thị giác được tạo ra thông qua AI đang trở nên phổ biến hơn ngày nay và vì vậy, Bard sẽ chơi đẹp với Adobe Firefly. Đó là nền tảng mới nhất của Adobe, nhằm mục đích tạo ra các hình ảnh được tạo ra bởi AI ấn tượng. Tuy nhiên, hiện tại, nó chỉ dành cho một công chúng có hạn.

Bard is going to become way more available in the future, including in more languages. - Google's ChatGPT competitor Bard is about to become even more impressive

Cuối cùng, Google thông báo rằng họ đang nâng cấp, và khiến Bard có sẵn bằng tiếng Anh tại hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Còn các ngôn ngữ khác thì sao? Vâng, Google cho biết rằng nó sẽ mất thời gian, nhưng đã hứa cập nhật thêm về 40 ngôn ngữ trong thời gian sớm nhất. Tóm lại, Bard đã học được khá nhiều trong một thời gian rất ngắn. Thật tuyệt vời khi thấy Google đang cố gắng xử lý AI một cách có trách nhiệm, điều đó sẽ trở nên quan trọng hơn nhiều vào tương lai. Cuối cùng, Bard sẽ gặp gỡ nhiều người hơn và điều đó có nghĩa là cơ hội học hỏi cũng sẽ nhiều hơn. Chúng ta không thể đợi để xem nó sẽ dẫn đến đâu!