Máy trò chuyện trí tuệ nhân tạo phổ biến, ChatGPT, đã bị cấm tại Italy vì lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu vào tháng trước, nhưng bây giờ đã được đưa trở lại sử dụng sau khi công ty đã "giải quyết, làm sáng tỏ" các vấn đề được đưa ra bởi cơ quan bảo vệ dữ liệu của Italy và tuân thủ yêu cầu của các nhà quản lý.

"Máy trò chuyện ChatGPT hiện đã sẵn sàng cho người dùng tại Italy. Chúng tôi rất vui mừng chào đón họ trở lại và cam kết bảo vệ dữ liệu cá nhân cho họ ", một người phát ngôn của OpenAI cho biết.

Chủ tịch điều hành của OpenAI, Sam Altman, cũng đã đăng tweet rằng ông rất háo hức về việc dịch vụ ChatGPT được tiếp tục sử dụng tại Italy.

"Chúng tôi rất vui khi ChatGPT có sẵn ở Italy một lần nữa!" - Sam Altman (@sama) 28 tháng 4 năm 2023.

Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Italy, Garante, đã đề ra một danh sách các yêu cầu và hướng dẫn mà nó nói nhà sản xuất ChatGPT OpenAI phải đáp ứng vào cuối tháng 4 nếu muốn dịch vụ của nó được tiếp tục sử dụng tại đất nước này.

"Chỉ trong trường hợp này ... cơ quan sẽ tạm ngưng các hạn chế tạm thời về việc sử dụng dữ liệu người dùng Italia ... và ChatGPT sẽ một lần nữa trở nên có thể truy cập được ở Italy", đó là tuyên bố của Garante.

OpenAI chào đón sự di chuyển của cơ quan và trong một tuyên bố gửi đến Reuters, nó cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng với việc Garante của Italy xem xét lại quyết định của mình và chúng tôi mong muốn làm việc với họ để làm cho ChatGPT có sẵn cho khách hàng của chúng tôi tại Italy sớm nhất."

Nó cũng chỉ trích OpenAI vì không kiểm tra độ tuổi của người dùng ChatGPT mà được cho là phải từ 13 tuổi trở lên.

Công ty đã tuyên bố rằng nó sẽ cung cấp một công cụ để xác minh độ tuổi của người dùng tại Italy khi đăng ký và sẽ cung cấp khả năng hiển thị rõ ràng hơn về chính sách bảo mật và biểu mẫu có thể từ chối nội dung của người dùng.

Theo một người phát ngôn của công ty, OpenAI bây giờ cũng sẽ cung cấp một biểu mẫu mới cho người dùng Liên minh châu Âu để thực hiện quyền phản đối việc sử dụng dữ liệu cá nhân của họ để đào tạo chatbot.

Tháng trước, Italy trở thành quốc gia Tây phương đầu tiên thực hiện hành động chống lại công nghệ chatbot trí tuệ nhân tạo này, gây tiếng vang toàn cầu trong việc tạo ra tiểu luận, viết bài kiểm tra và sáng tác nhạc theo những đoạn tắt ngắn gọn.

(Theo thông tin từ các cơ quan)