Dice đã thông báo về Dice AutoPen, một công cụ được cung cấp bởi ChatGPT, giúp tự động tạo ra những thư xin việc cho các chuyên gia công nghệ sử dụng khi ứng tuyển cho việc làm thông qua ứng dụng di động của công ty.

Dice Jobs Screen

Đây là sản phẩm tạo ra các thư xin việc được cá nhân hóa không chỉ dành cho người sử dụng mà còn dành cho công việc cũng như công ty mà họ đang nộp đơn. Như là một phần của quá trình này, các ứng viên có thể xem xét và chỉnh sửa thư xin việc của mình và nộp chúng kèm với đơn xin việc.

"Tự viết thư xin việc đã lâu trở thành một phần chia rẽ của quá trình tuyển dụng, nhưng lại là một phần quan trọng mà nhà tuyển dụng vẫn chú ý đến khi sắp xếp các ứng viên," CEO của Dice Art Zeile cho biết. Ông gọi AutoPen là "một ví dụ khác về cách Dice sử dụng trí tuệ nhân tạo để làm cho quá trình xin việc trở nên hiệu quả hơn...".

Dice cho biết AutoPen, cũng giống như các sản phẩm trí tuệ nhân tạo khác của họ, được thiết kế với mục đích "loại bỏ sự đau đớn" của cả hai bên trong quá trình tuyển dụng. Ngoài ra, công ty còn nói rằng mục tiêu của sản phẩm này là giúp các nhà tuyển dụng kết nối với ứng viên lý tưởng trong khi đồng thời kết nối những chuyên gia công nghệ với công việc tiếp theo của họ.

Đồng thời, công ty cũng ra mắt Dice Match, một sản phẩm kết nối tự động các kỹ năng, chức danh và kinh nghiệm của các chuyên gia đến các công việc có sẵn trên nền tảng Dice. Bằng cách sử dụng đồ thị kiến thức của công ty kết hợp với các mô hình học máy, Dice Match gán điểm cho mỗi ứng viên dựa trên mức độ phù hợp về kinh nghiệm và kỹ năng của họ với công việc cụ thể.

"[Ứng viên] có thể ngay lập tức thấy công việc phù hợp với kỹ năng, trình độ kinh nghiệm và chức danh của mình, loại bỏ các công việc với điểm số thấp và tăng thời gian cho những công việc có tiềm năng tốt nhất," Zeile nói. "Sau đó, sự gia tăng về chất lượng và ứng viên liên quan cho phép các nhà tuyển dụng và chuyên gia tuyển dụng nhân sự dành ít thời gian hơn cho việc tìm kiếm, phỏng vấn và tuyển dụng nhân sự cho các vai trò công nghệ của họ."

Vào tháng Ba, Dice đã ra mắt Dice Match, sử dụng phân loại độc quyền để hiển thị những công việc mà chuyên gia công nghệ có đủ năng lực. Trong vòng sáu tuần, công ty cho biết gần 120.000 người dùng đã xem điểm số của mình cho một danh sách công việc hoạt động, đó là kết quả của tốc độ nộp đơn tăng lên.

Hình ảnh: Dice.