Tháng này, thương hiệu chăm sóc da cao cấp Dermalogica đã tung ra phiên bản ChatGPT của "Dermalogica: The Book" - sách hướng dẫn điều trị chăm sóc da chuyên nghiệp dành cho chuyên viên chăm sóc da. Chiến lược mở rộng của thương hiệu này về tích hợp công nghệ tập trung vào việc trang bị cho nhân viên của mình kỹ năng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), thay vì thay thế cho họ.

Trong khi ChatGPT và AI trở thành đề tài nóng trong lĩnh vực làm đẹp, Dermalogica đang cố gắng tham gia sớm. Phiên bản mới của "Dermalogica: The Book" tích hợp một chức năng AI giống chatbot, cho phép chuyên viên chăm sóc da đặt câu hỏi trên trang web được chỉ định. Cuốn sách đã được phát hành lần đầu tiên dưới dạng bản in vào năm 2006, và trở thành phiên bản điện tử vào năm 2016. Chatbot cung cấp cho chuyên viên chăm sóc da cách tiếp cận cá nhân hóa nhanh hơn để tự học về các sản phẩm, ứng dụng và cài đặt salon của thương hiệu. Người dùng tự đặt câu hỏi vào ô tìm kiếm sẽ được trả lời về sản phẩm và ứng dụng theo yêu cầu.

CEO toàn cầu của Dermalogica, Aurelian Lis, cho biết dịch vụ chăm sóc da tập trung vào cảm giác chạm không thể bị thay thế bằng AI, nhưng ông muốn đảm bảo nhân viên của thương hiệu này được nâng cao kỹ năng khi các công cụ mới xuất hiện trên thị trường. "Điều đó không phải là như IBM, người đã tuyên bố rằng họ đã ngừng tất cả việc tuyển dụng những vị trí có thể bị thay thế bằng AI. Tôi muốn nhân viên của tôi có kỹ năng để họ trở thành những nhà lãnh đạo của cuộc cách mạng AI, chứ không phải là theo sau như những người theo dõi", ông nói.

Tìm kiếm là lĩnh vực phát triển của các ứng dụng AI sinh sản. "Có 10 tỷ truy vấn tìm kiếm trên toàn cầu mỗi ngày, nhưng chúng tôi ước tính có trên nửa số chúng không được trả lời", Sarah Mody, giám đốc quản lý tìm kiếm toàn cầu và tiếp thị sản phẩm AI của Microsoft nói. Microsoft đã ra mắt công cụ chatbot tìm kiếm sinh sản AI trên Microsoft Edge, nền tảng từ Bing của Microsoft vào năm nay. "Mọi người đang sử dụng tìm kiếm để làm những điều ban đầu không được thiết kế để làm. Điều đó tuyệt vời để tìm kiếm một trang web, nhưng đối với những câu hỏi hoặc tác vụ phức tạp hơn, quá thường sản phẩm này không đáp ứng được. Và đó là lý do vì sao gen AI ra đời."

Để đảm bảo minh bạch, Dermalogica tiết lộ cho nhân viên của mình biết rằng chatbot hoạt động với ChatGPT, vì các vấn đề đạo đức vẫn là vấn đề đối với các thương hiệu tích hợp AI. Và cuốn "Dermalogica: The Book" sẽ tiếp tục có sẵn dưới định dạng web truyền thống của nó. "Chúng tôi không ép buộc người dùng vào cái gì mà có lẽ họ chưa sẵn sàng để sử dụng", Lis nói.

"Không giống như các công cụ công nghệ khác, AI sinh sản đã có ứng dụng thời gian thực," Lis cho biết. "Đó là một trợ thủ đa dụng." Dermalogica cũng sử dụng AI để viết các mô tả công việc, mã hóa và dịch nội dung cho doanh nghiệp toàn cầu của mình. Lis nhận thấy tiềm năng của việc sử dụng AI sinh sản để tối ưu hóa chuyển đổi và điều hướng trên trang web. "Nó có thể gợi ý những từ khác nhau khi [khách hàng] tìm kiếm, dẫn đến kết quả xác định và nhanh chóng hơn và kết quả chuyển đổi tốt hơn."

Đối với những ứng dụng công nghệ tiên tiến và AI khác, Demalogica đã ra mắt công cụ phân tích khuôn mặt AI vào năm 2019. Tháng 3 năm 2022, thương hiệu này đã nghiên cứu xác nhận blockchain để cấp chứng chỉ cho các chuyên viên chăm sóc da. Và vào cuối tháng Ba, họ đã ra mắt một tài sản kỹ thuật số thu thập không phải là NFT như một phần của chương trình cấp chứng chỉ medispa của họ. Huy hiệu sử dụng công nghệ blockchain để cung cấp bằng chứng không thể thay đổi về chứng chỉ của chuyên viên chăm sóc da thông qua chương trình này. Điều này cho phép các chuyên viên chăm sóc da thực hiện các liệu trình nâng cao như trị liệu ánh sáng led. Trước đó, không có bằng cấp chuẩn hóa và mỗi tiểu bang có yêu cầu thẩm mỹ khác nhau. Nghiên cứu của Dermalogica cho biết 92% phụ nữ sẽ thoải mái hơn khi điều trị các liệu trình medispa nâng cao nếu họ có thể xác minh được đào tạo của các chuyên viên chăm sóc da.

Các chuyên viên được cấp chứng chỉ sẽ nhận được huy hiệu kỹ thuật số bạc có thể trưng bày trên trang web hoặc hồ sơ LinkedIn của họ. "Không giống như một cái gì đó mà bạn đang mua với giá 15 đô la từ Elon Musk, đây là một thứ có chất lượng và giá trị thực tế", Lis nói.

Facebook Twitter LinkedIn Reddit