Chúng tôi đã hỏi ChatGPT về một số ý tưởng kinh doanh chatbot và ...(Photo by Marco BERTORELLO / AFP)

We asked ChatGPT for some chatbot business ideas and...

Các công ty có thể khám phá nhiều ý tưởng kinh doanh chatbot AI phù hợp với sở thích và đối tượng khách hàng mục tiêu. ChatGPT cho rằng tích hợp chatbot của bạn với các nền tảng nhắn tin phổ biến hoặc phát triển một ứng dụng độc lập sẽ cho phép tiếp cận đến một lượng người dùng rộng hơn. Chatbot đã tồn tại trong một thời gian dài, ngay cả trước khi ChatGPT, chatbot AI với khả năng nói chuyện tiên tiến, được ra đời. Nhưng khi chatbot AI đầu tiên của OpenAI được ra mắt, nó đã khiến cá nhân và tổ chức ngạc nhiên với những phản hồi vượt trội, giống như con người. Sự tăng trưởng của ChatGPT cuối cùng đã cho sinh ra vô số ý tưởng kinh doanh đã khiến nhiều người ghét khái niệm chatbot từ các ngày trước ChatGPT, khi nó thiếu thông minh và tính cảm xúc.

ChatGPT đã được xem là "Thánh Cái Chén" trong cộng đồng AI chỉ đơn giản là vì khả năng nó nói chuyện thông minh và trao đổi tán gẫu với nhiều tính cách hơn một công cụ tìm kiếm dự đoán. Chatbot AI sinh sản được cung cấp bởi GPT-4, một trong những mô hình AI mạnh mẽ nhất và ấn tượng nhất từ OpenAI.

Như The Guardian đã nói, "Nếu ChatGPT là chiếc xe, thì GPT-4 là động cơ: một công nghệ tổng quát mạnh mẽ có thể được định hình xuống các ứng dụng phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Bạn có thể đã trải nghiệm nó vì nó đã cung cấp sức mạnh cho Bing Chat của Microsoft." Nhưng GPT-4 có thể được sử dụng để năng lực hóa nhiều hơn chatbot, bài viết đọc.

Generative AI: friend or foe?Generative AI: friend or foe?

Muhammad Zulhusni | 21 tháng 4, 2023.

Cho dù là trợ lý mua sắm cá nhân, chatbot học ngôn ngữ, trợ lý du lịch, trợ lý thể dục hoặc tư vấn tài chính, Chatbot có thể sinh ra rất nhiều ý tưởng kinh doanh, vì vậy Tech Wire Asia đã hỏi ChatGPT để biết gợi ý của họ.Kết quả là danh sách ý tưởng kinh doanh chatbot dưới đây, dựa trên phản hồi của ChatGPT.

Trợ lý mua sắm cá nhân

Đối với một doanh nghiệp thương mại điện tử có ý định bao gồm chatbot là một phần của dịch vụ của họ, việc cá nhân hóa trải nghiệm giúp họ đứng ra giữa các đối thủ cạnh tranh. Ngoài việc hỗ trợ người dùng tìm kiếm sản phẩm dựa trên sở thích, ngân sách và phong cách của họ, chatbot có thể được thiết kế để đưa ra những đề xuất cá nhân, so sánh giá cả và ti facilita mua hàng

Chatbot học ngôn ngữ

Theo lời khuyên của ChatGPT, trong số rất nhiều ý tưởng kinh doanh, xây dựng một chatbot AI hỗ trợ người dùng học ngôn ngữ mới là một trong số đó. Chatbot có thể được thiết kế để cung cấp bài học ngôn ngữ, thực hành cuộc trò chuyện và cung cấp bài tập từ vựng và ngữ pháp

Trợ lý du lịch

Mặc dù ngành du lịch đang phát triển theo một cách phi thường để đáp ứng nhu cầu, cạnh tranh càng nhiều hơn bao giờ hết. Nếu bạn có doanh nghiệp trong lĩnh vực này và đang tìm cách tăng doanh số, tiết kiệm thời gian và nổi bật giữa đám đông thì chatbots là một lựa chọn tốt hơn cả. Theo ChatGPT, các doanh nghiệp có thể phát triển một chatbot hỗ trợ khách hàng trong toàn bộ kế hoạch chuyến đi. Nó có thể đề xuất điểm đến, cung cấp thông tin về chuyến bay và chỗ ở, cung cấp lời khuyên du lịch và thậm chí tạo lịch trình. Trong thực tế, chatbot có thể được xây dựng trong vài phút và triển khai càng sớm càng tốt. Như vậy, các công việc lặp lại và tương tác với khách hàng có thể được tự động hóa cho các công ty và cơ quan du lịch.

Huấn luyện viên tư vấn thể dục hoặc tài chính dựa trên AI

Chatbot đóng vai trò là một huấn luyện viên thể dục và dinh dưỡng ảo là một trong những ý tưởng kinh doanh chatbot khác mà ChatGPT đề xuất. "Nó có thể cung cấp kế hoạch tập luyện cá nhân, cung cấp công thức ăn lành mạnh, theo dõi tiến độ và cung cấp động lực và hướng dẫn", công nghệ OpenAI đã trả lời khi được hỏi.

Thậm chí, xây dựng chatbot cung cấp tư vấn và hướng dẫn tài chính cũng đáng để theo đuổi. "Nó có thể giúp người dùng với ngân sách, cung cấp đề xuất đầu tư, cung cấp thông tin về chiến lược tiết kiệm và trả lời các câu hỏi tài chính phổ biến", theo phản hồi của ChatGPT.

Công cụ tuyển dụng dựa trên AI

ChatGPT đã đề xuất phát triển một công cụ tuyển dụng dựa trên AI để dễ dàng tìm và tuyển dụng ứng viên phù hợp. Một phần mềm tuyển dụng được cung cấp bởi AI mạnh mẽ làm cho quá trình tuyển dụng trở nên linh hoạt và hiệu quả hơn. Mục tiêu chính của một nền tảng tuyển dụng được trang bị AI là tối ưu hóa và cải thiện hiệu quả của toàn bộ quy trình tuyển dụng như tìm kiếm ứng viên, sàng lọc hồ sơ, lên lịch phỏng vấn, đánh giá ứng viên, v.v.