Tính năng "hướng dẫn tùy chỉnh" mới của ChatGPT Plus của OpenAI hứa hẹn sẽ làm cho trợ lý trò chuyện dễ sử dụng hơn và hữu ích hơn.

OpenAI cho biết "hướng dẫn tùy chỉnh cho phép người dùng thêm sở thích hoặc yêu cầu để ChatGPT xem xét khi tạo ra câu trả lời, do đó không cần phải bắt đầu từ trang trắng mỗi lần." "Ví dụ, một giáo viên lập kế hoạch bài giảng không cần phải lặp lại rằng họ đang dạy khoa học lớp ba."

Tweet(Mở trong cửa sổ mới)

Nói cách khác, ChatGPT giờ đây nhớ các tham số cơ bản về cách bạn sử dụng nó. Nếu bạn yêu cầu ChatGPT tạo ra kế hoạch bữa ăn, bạn có thể yêu cầu nó luôn giới hạn lượng calo hàng ngày ở mức 2.000. Hoặc nó có thể nhớ rằng bạn thích sử dụng Python cho các dự án lập trình.

Các hướng dẫn tùy chỉnh này cũng áp dụng cho các plugin, hoặc ứng dụng mà người dùng Plus có thể kích hoạt để mở rộng khả năng của ChatGPT. "Ví dụ, nếu bạn chỉ định thành phố bạn sống trong hướng dẫn của mình và sử dụng một plugin giúp bạn đặt chỗ nhà hàng, mô hình có thể bao gồm tên thành phố của bạn khi gọi plugin," OpenAI nói(Được mở trong cửa sổ mới).

Tính năng này sẽ được triển khai cho các tài khoản ChatGPT Plus (20 đô la mỗi tháng) trong vài tuần tới. Ai có tài khoản Plus có thể kích hoạt phiên bản beta trong menu cài đặt, vì vậy tôi đã thử nghiệm.

Thử nghiệm Hướng dẫn Tùy chỉnh

Khi bật hướng dẫn tùy chỉnh, ChatGPT yêu cầu hai thông tin chính, bắt đầu bằng câu hỏi: "Bạn muốn ChatGPT biết gì về bạn để cung cấp câu trả lời tốt hơn?" Sau đó, nó cung cấp ý tưởng để giúp bạn định dạng câu trả lời của mình: "Bạn đang sinh sống ở đâu? Bạn làm công việc gì? Sở thích và lợi ích của bạn là gì? Bạn có thể nói về những chủ đề nào trong nhiều giờ? Mục tiêu của bạn là gì?"

Sau đó, nó hỏi: "ChatGPT nên trả lời như thế nào?" với những ý tưởng như, "ChatGPT nên hình thức hoặc thân mật như thế nào? Bạn muốn được gọi như thế nào?"

Custom responses template

Mẫu hướng dẫn tùy chỉnh (Ghi: OpenAI)

Tôi đã yêu cầu ChatGPT luôn bao gồm các bài tập tập thể dục nâng tạ mỗi khi tôi yêu cầu lập kế hoạch tập luyện. Còn về cách tôi muốn ChatGPT phản hồi? Hãy gọi tôi là Arnold Schwarzenegger và nói "ja" thay vì "yes" hoặc "yeah." Tôi đã nhấp vào lưu, sau đó vào màn hình chính và yêu cầu GPT-4 tạo ra một kế hoạch tập luyện.

Tôi đã bị sốc và vui mừng khi nó trả lời, "Ja, Arnold Schwarzenegger, tôi chắc chắn có thể tạo ra một kế hoạch tập luyện cho bạn," mà không bỏ sót bất kỳ chi tiết nào. Nó thực sự hoạt động, mặc dù ông Governator thực sự có lẽ cần thêm một số lần nhấp nhô hơn so với những gì nó đề xuất.

ChatGPT bây giờ gọi tôi là Arnold Schwarzenegger. (Ghi: OpenAI)

ChatGPT's response

Ngoài những trò đùa, khả năng đặt thông số phản hồi cụ thể này đang làm thay đổi cách tiếp cận kỹ thuật đặt câu hỏi, một lĩnh vực mới nhằm tạo ra câu hỏi hoàn hảo nhất để tối đa hóa kết quả của hệ thống. Điều đó có nghĩa là ít câu hỏi lặp lại, đặc biệt là đối với những người sử dụng ChatGPT trong công việc.

Điều này cũng có nghĩa là ít việc chỉnh sửa các phản hồi. "Không chỉ là việc nó nhớ một gợi ý dữ liệu, mà tôi hiện có thể tạo một khung công việc mà không cần quay lại chỉnh sửa, chỉnh sửa, chỉnh sửa," Brett (Dragon Dreamweaver) Alexander, người sáng lập và CEO của The Prompt Wizards từ [https://www.linkedin.com/company/thepromptwizards/" target="_blank" rel="noreferrer noopener">The Prompt Wizards (Mở trong cửa sổ mới)] nói.

Một bước gần hơn đến Trí tuệ Siêu việt

Khả năng tùy chỉnh phản hồi của ChatGPT theo một dòng công việc cụ thể hoặc một kiểu người ưa thích mang ý nghĩa lớn cho tương lai. Alexander cũng nói rằng tính năng này đưa ChatGPT gần hơn đến việc trở thành một trợ lý thực sự, và đó chỉ là khởi đầu cho những gì sẽ cuối cùng là những lớp tham số mà mọi người có thể lập trình vào trí tuệ nhân tạo cá nhân.

"Kỹ thuật, bạn có thể chèn nhiều nhân cách cho ChatGPT để nhớ", anh ấy nói. "Hầu hết mọi người đang xem [hướng dẫn tùy chỉnh] như 'đưa thông tin nhân cách của tôi vào để nó nhớ tôi,' nhưng không phải là vậy. Đó là một trò chơi vai trò cho bất cứ điều gì trí tưởng tượng của bạn có thể. Bạn chỉ muốn nó biết bạn và những gì bạn mong muốn? Bạn có thể lý thuyết là khung việc tâm lý đó, sau đó khung việc đó thành một nhân cách, sau đó khung việc đó thành một 'vai trò công việc' thực tế, và sau đó khung việc đó thành một công việc thực tế. Đó là cách bạn làm việc thực sự với ChatGPT."

OpenAI đã tiếp tục mở rộng khả năng của ChatGPT, đặc biệt cho người dùng trả phí. Tuần trước, nó đã tăng gấp đôi số lượt trao đổi mà bạn có thể có với GPT-4 từ 25 gợi ý trong ba giờ đến 50 gợi ý. Đồng thời, tính năng Browse with Bing, cho phép người dùng truy cập vào dữ liệu sau năm 2021, đã bị tắt tạm thời sau khi người dùng lợi dụng nó để tránh trả tiền qua paywalls."

Nhận Những Câu Chuyện Hay Nhất Của Chúng Tôi!

Đăng ký Cập Nhật Mới Nhất để nhận những câu chuyện hàng đầu được gửi đến hộp thư đến của bạn mỗi sáng.

Bản tin này có thể chứa quảng cáo, thỏa thuận hoặc liên kết liên kết. Việc đăng ký nhận bản tin cho thấy sự đồng ý của bạn với Điều Khoản Sử DụngChính Sách Bảo Mật của chúng tôi. Bạn có thể hủy đăng ký bản tin bất kỳ lúc nào.