Microsoft đã cải tiến công cụ tìm kiếm Bing của mình bằng cách tích hợp mô hình trí tuệ nhân tạo ChatGPT vào đầu năm nay. Phiên bản mới nhất của Microsoft Bing và Microsoft Edge đã được ra mắt công chúng vào tháng 2 năm nay. Tại thời điểm đó, Microsoft cho biết công cụ tìm kiếm mới cung cấp các kết quả tìm kiếm tốt hơn, câu trả lời đầy đủ hơn, trải nghiệm trò chuyện mới và khả năng tạo nội dung.

Mở rộng sự tích hợp của ChatGPT vào các sản phẩm của mình, Microsoft đã thông qua một bài đăng trên blog vào tháng 2 năm nay để công bố kế hoạch mang Bing được trang bị trí tuệ nhân tạo đến thanh taskbar trên Windows 11.

"Chúng tôi tiến tới bước tiếp theo quan trọng trong việc thêm tính tiện lợi và khả năng sử dụng cho PC Windows bằng cách thực hiện một hộp tìm kiếm có thể nhập và khả năng đáng kinh ngạc của công cụ tìm kiếm Bing mới trực tiếp trên thanh taskbar. Đặt tất cả nhu cầu tìm kiếm của bạn trên Windows vào một vị trí dễ tìm," Microsoft đã nói trong thời điểm đó.

Theo Microsoft, thông qua cập nhật này, người dùng Windows 11 có thể truy cập vào tìm kiếm, trò chuyện, trả lời câu hỏi và tạo nội dung trực tiếp trên thanh taskbar của mình.

ChatGPT có thể là một công cụ vô cùng hữu ích đối với người dùng Windows 11. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn thấy Bing được trang bị ChatGPT trên thanh tìm kiếm. Sau đây là hướng dẫn từng bước cách tắt nó.

Cách tắt ChatGPT trên thanh tìm kiếm Windows 11: Hướng dẫn từng bước

Bước 1: Nhấp vào menu Start và nhấp vào biểu tượng cài đặt. 

Bước 2: Chuyển đến Bảo mật và bảo mật nằm ở bên trái của trang chủ Cài đặt. 

Bước 3: Dưới bảo mật và bảo mật, đi đến Quyền tìm kiếm và nhấp vào nó. 

Bước 4: Dưới Cài đặt khác, bạn sẽ thấy Hiển thị thông tin tìm kiếm. Bật/tắt Hiển thị thông tin tìm kiếm tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. 

Đây là cách bạn có thể tắt ChatGPT trên thanh tìm kiếm của Windows 11 và lặp lại các bước trên nếu bạn muốn bật nó trở lại.

Trong khi đó, tại sự kiện SU GSV tại San Diego, người đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates, ước tính trong vòng 18 tháng tới, chatbot trí tuệ nhân tạo sẽ giúp trẻ em học đọc và viết và điều này sẽ trở nên kinh tế hơn đối với các bậc phụ huynh không thể đầu tư vào gia sư cho con em mình, do đó cung cấp cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người.

Nguồn bài viết: Techclusive