Tháng 4.30-Cau hoi: Tôi đang vui đùa với ChatGPT và đặc biệt là thấy tính năng tóm tắt tài liệu của nó rất tuyệt vời. Tôi đã bắt đầu tự hỏi về những gì sẽ xảy ra với thông tin mà tôi chia sẻ. Chương trình có lưu lại một bản sao của tài liệu của tôi để phân tích sau đó không?

Dave Taylor

Câu trả lời: Bạn nên quan tâm đến vấn đề quyền riêng tư liên quan đến ChatGPT và các hệ thống trí tuệ nhân tạo văn bản lớn tương tự. Vì các "trí tuệ" của chúng được đánh giá qua phân tích của một lượng lớn thông tin, hợp lý để hỏi tất cả đều xuất phát từ đâu.

Hầu hết dữ liệu cơ bản là thông tin miền công cộng, nhưng khi bạn chia sẻ một tweet trên Twitter, đăng bài trên Reddit, hoặc than phiền về sếp của mình trên Facebook, điều đó cũng có thể được công khai nhìn thấy và có thể được phân tích.

Tác phẩm bản quyền là một vấn đề hơn vì nếu một hệ thống trí tuệ nhân tạo văn bản lớn có thể "viết theo phong cách" của một người sở hữu nội dung bản quyền, liệu nội dung tổng hợp có vi phạm bản quyền không? Lúc đó, các hệ thống trí tuệ nhân tạo phân tích nội dung đó như thế nào? Đó là một chủ đề phức tạp đang được xem xét bởi các tòa án.

OpenAI, công ty đứng sau ChatGPT, nhận thức được sự mơ hồ và trong khi các luật sư tranh cãi về quyền sở hữu trí tuệ, đang cung cấp một số điều khiển hạn chế để giúp chúng ta người dùng hiểu rõ hơn về những gì đang được chia sẻ và cách kiểm soát những gì chúng ta chia sẻ với hệ thống.

Một lĩnh vực quan trọng của việc quan tâm là những người bắt đầu sử dụng các công cụ như ChatGPT như một nhà tâm lý học ảo; bạn có thể tưởng tượng ra rằng cuộc nói chuyện với họ không phải là điều mà họ mong đợi bao giờ cũng xuất hiện trực tuyến trong bất kỳ bối cảnh nào.

Đầu vào người dùng các hệ thống trí tuệ nhân tạo phân tích là gì?

Sự thật là các hệ thống trí tuệ nhân tạo đang lưu giữ và phân tích mọi đầu vào và đầu ra. Chúng là các mô hình học, vì vậy các công ty tìm cách tinh chỉnh các công cụ thông qua phân tích tương tác. OpenAI đã thêm cài đặt cho người dùng ChatGPT để ngăn nó lưu và phân tích đầu vào của bạn và cả các tài liệu bạn sao chép vào hệ thống.

Đăng nhập vào ChatGPT tại chat.openai.com (thiết lập tài khoản miễn phí nếu cần), sau đó nhấp vào liên kết "----" ở phía dưới bên trái. Nó sẽ đưa ra một menu ở phía dưới bên trái. Chọn "Cài đặt" từ các tùy chọn.

Cửa sổ nhỏ kết quả sẽ hiển thị một khu vực "Kiểm soát dữ liệu" với các liên kết có nhãn "Hiển thị". Nhấp vào liên kết đó.

Văn bản giải thích "Lưu các cuộc trò chuyện mới vào lịch sử của bạn và cho phép chúng được sử dụng để cải thiện ChatGPT qua huấn luyện mô hình. Những cuộc trò chuyện chưa được lưu sẽ bị xóa khỏi hệ thống của chúng tôi trong vòng 30 ngày."

"Huấn luyện mô hình" có nghĩa là hệ thống trí tuệ nhân tạo sẽ phân tích mọi đầu vào bạn gửi, cho dù đó là một tài liệu bảo mật của công ty, những lời phàn nàn của bạn về mẹ của bạn như là một phần của liệu trình tâm lý ảo của bạn, hoặc các gợi ý bài tập về nhà. Hỏi về các vấn đề y tế hoặc kết quả của một cuộc kiểm tra gần đây tại phòng khám của bác sĩ? Nó cũng sẽ phân tích những điều đó.

Rất đáng tiếc là lịch sử và huấn luyện mô hình được liên kết với nhau vì sẽ hữu ích nếu có một lịch sử tương tác 30 ngày trước đó trong khi vẫn chặn ChatGPT phân tích những gì đã nhập. Nhưng hiện tại, điều đó không phải là một lựa chọn, vì vậy hoặc vô hiệu hóa cả hai hoặc kích hoạt cả hai. Bây giờ bạn đã khôi phục lại quyền riêng tư tương tác của mình. Hoàn thành.

Dave Taylor đã tham gia vào thế giới trực tuyến từ những ngày đầu của internet. Anh ấy điều hành trang web hỏi đáp công nghệ phổ biến AskDaveTaylor.com và bạn có thể tìm thấy những đánh giá thiết bị giải trí thú vị của anh ấy trên YouTube. Trò chuyện với anh ấy trên Twitter với tài khoản @DaveTaylor.