Nhà sản xuất D. Beamon đã tạo ra một hướng dẫn để kết nối ChatGPT - mô hình ngôn ngữ lớn phân cực suy nghĩ phổ biến của OpenAI - với một bo mạch phát triển Arduino, sử dụng Arduino IoT Cloud làm trung gian.

"Dự án này bao gồm việc sử dụng một thiết bị tương thích với Arduino IoT Cloud, chẳng hạn như Arduino Nano RP2040 Connect hoặc bất kỳ thiết bị ESP32/ESP8266 nào, như là một middleware giữa Cloud IoT và mô hình ngôn ngữ GPT-3.5 của OpenAI," Beamon giải thích. "Thiết bị nhận được các yêu cầu (câu hỏi) từ IoT Cloud, gửi chúng đến API của OpenAI, nhận và phân tích câu trả lời và gửi chúng trở lại cho IoT Cloud."

Mặc dù không được đánh giá cao về khả năng hiểu chân thật hoặc thiếu chân thật đằng sau những câu trả lời có vẻ thuyết phục mà nó tạo ra, ChatGPT của OpenAI đã được chứng minh là một công cụ phổ biến cho nhiều tác vụ, từ tóm tắt đến đối thoại mô phỏng. Sự ra mắt của giao diện lập trình ứng dụng công khai (API) của công ty càng thúc đẩy sự sử dụng của ChatGPT, và dự án của Beamon sử dụng chính API này - yêu cầu người dùng có tài khoản với OpenAI, một API key hợp lệ và đủ tín dụng để truy vấn ChatGPT.

Một bo mạch Arduino có thể hoạt động như giao diện với ChatGPT của OpenAI, mở khóa tiềm năng cho các hệ thống điều khiển bằng ngôn ngữ tự nhiên. (📷: D. Beamon) "Trên Cloud IoT, chúng ta sẽ có một bảng điều khiển để viết các câu hỏi (câu gợi ý) và nhận câu trả lời của ChatGPT," Beamon giải thích. "Bạn có thể sử dụng điện thoại di động của mình và ứng dụng IoT Remote tương thích với cả Android và iOS. Viết một câu hỏi trong hộp Chat Window và đợi câu trả lời. Nó sẽ mất vài giây và sẽ đưa cho bạn một câu trả lời đã phân tích. Đó là tất cả. [Hoặc] viết một câu hỏi trên ô Question, nhấn nút 'Gửi câu hỏi' và đợi câu trả lời. Nó sẽ mất vài giây và sẽ đưa cho bạn một câu trả lời đã phân tích."

Beamon cũng có một số ý tưởng để xây dựng lên dự án cơ bản, bao gồm sử dụng microphone tích hợp trên bo mạch Arduino Nano RP2040 Connect để nhận dạng giọng nói như một cách hợp lệ để nhập các gợi ý cho ChatGPT và tự động hóa các nhiệm vụ hàng ngày bằng các truy vấn tự nhiên được xử lý bởi mô hình ngôn ngữ lớn.

Mã nguồn cho dự án và hướng dẫn để thiết lập bảng điều khiển Arduino IoT Cloud có sẵn trên GitHub dưới giấy phép công cộng chung GNU General Public License 3; dự án cũng được xuất bản trên Arduino Project Hub.