Thị trường chatbot được mở rộng nhanh chóng khi nhiều công ty công nghệ cố gắng cạnh tranh với Google và OpenAI trong cuộc đua trí tuệ nhân tạovới chatbot của họ.

Microsoft, thông qua OpenAI và ChatGPT, và Google, với chatbot Bard của mình, đã bắt đầu một cuộc đua để phát triển chatbot mạnh nhất, một con chatbot có thể đột phá với hy vọng kiểm soát thị trường. Tuy nhiên, họ không phải là những người duy nhất cố gắng tham gia vào việc cung cấp chatbot hoặc các chương trình trí tuệ nhân tạo. Một vài công ty khác đang tung ra các chatbot, nhằm giúp cho các lập trình viên, cho phép người dùng vào vai các nhân vật lịch sử hoặc hỗ trợ trong việc quản lý tin nhắn Slack.

Nhấn vào đây để xem thêm từ Washington Examiner.

Đây là các công ty mang trí tuệ nhân tạo đến cho ngành kinh doanh của họ.

Slack

Salesforce, chủ sở hữu của Slack, đã thông báo vào Thứ Năm rằng họ sẽ tung ra dịch vụ trong ứng dụng được biết đến với tên gọi "SlackGPT," sử dụng phần mềm được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ người dùng quản lý ứng dụng. Nó sẽ có thể viết các tin nhắn tùy chỉnh trong các thông điệp thích hợp, tóm tắt một dòng tin nhắn, hoặc ghi chú trong cuộc gọi. Công ty dự định tung ra tính năng này vào năm sau, theo CNBC, nhưng họ chưa đặt ra một ngày cụ thể.

Amazon

Amazon Web Services đã thông báo về mô hình ngôn ngữ lớn của họ vào tháng Tư. Mô hình sẽ được đưa ra với hai biến thể được gọi là Titan và Bedrock. Một cái sẽ tạo ra văn bản, trong khi cái kia sẽ giúp động lực hóa cá nhân hóa tìm kiếm web cho người dùng.

Công ty cũng phát hành CodeWhisperer, một con bot trí tuệ nhân tạo giúp các nhà phát triển kiểm tra lại mã của họ, kiểm tra lỗi và gửi lại kết quả phân tích. Sản phẩm này có sẵn miễn phí.

Meta AI

Công ty mẹ của Facebook đã bắt đầu mở rộng đầu tư vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đầy tiềm năng này. Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết với các nhà đầu tư vào ngày 26 tháng Tư rằng công ty thấy "có cơ hội giới thiệu các đại lý trí tuệ nhân tạo đến hàng tỉ người một cách có ích và ý nghĩa." Công ty đang khám phá khả năng thêm chatbot trong các dịch vụ tin nhắn đa năng mà nó vận hành, tuy nhiên, vẫn chưa rõ chính xác lúc nào các dịch vụ này sẽ được phát hành.

Anthropic

Start-up tập trung vào trí tuệ nhân tạo được thành lập bởi những nhân viên cũ của OpenAI đã tung ra chatbot của riêng họ, được đặt tên là Claude, vào tháng Ba. Bot có thể thực hiện các nhiệm vụ tương tự như ChatGPT nhưng lại "ít có khả năng tạo ra đầu ra có hại," "dễ dàng trò chuyện hơn," và "dễ dàng được chỉ đạo hơn," theo công ty. Nó cũng được cho là được đào tạo để tránh "đầu ra mang tính chất phân biệt giới tính, chủng tộc và độc hại," một người phát ngôn cho biết TechCrunch. Phần mềm được sử dụng để hỗ trợ DuckDuckGo với việc trả lời các truy vấn tìm kiếm trực tiếp của người dùng.

Character.AI

Một chatbot được phát triển bởi các kỹ sư từ Google, Character.AI, được thiết kế đặc biệt để bắt chước và đóng vai các nhân vật lịch sử. Bot cho phép người dùng yêu cầu tương tác với các nhân vật lịch sử như William Shakespeare và một số nhân vật hư cấu khác. Sản phẩm được tung ra vào tháng Chín năm 2022 nhưng vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm beta.

Mã nguồn mở

Một nguồn cạnh tranh bất ngờ đang nổi lên đối với các tập đoàn lớn. Một tập hợp các nhà phát triển trí tuệ nhân tạo mã nguồn mở đang giải quyết một số vấn đề mà các công ty lớn đang phải đối mặt.

"Mô hình mã nguồn mở nhanh hơn, tùy biến hơn, riêng tư hơn và hiệu quả hơn," viết một nhóm các nhà phát triển của Google trong một tài liệu rò rỉ. Các kỹ sư cho rằng Bard và ChatGPT có "một chút ưu thế" về chất lượng nhưng ưu thế này sẽ sớm bị thu hẹp.

Ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo đang được xem xét kỹ lưỡng hơn bởi các nhà lập pháp khi các sản phẩm như Bard và ChatGPT trở nên phổ biến hơn. Nhà Trắng đã thông báo vào Thứ Năm rằng họ đang tiếp xúc với các chuyên gia trong ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo và tung ra một số sáng kiến mới để tăng cường sáng tạo và xác định các rủi ro an toàn liên quan đến công nghệ này.

Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Schumer (D-NY) cho biết đang làm việc với các chuyên gia để xây dựng luật tiên tiến phù hợp với các đảng. Thượng nghị sĩ Michael Bennet (D-CO) cũng đã giới thiệu luật lệ nhằm tạo ra một nhóm nhiệm vụ điều tra các chính sách trí tuệ nhân tạo và tác động của chúng đến tự do dân sự.