Tuần này, Twitter trở nên sôi động khi một người đàn ông quyết định để mọi người biết rằng công việc viết lách không còn quan trọng nữa. ChatGPT có thể làm được. Tweet này sẽ đối phó với cuộc đình công Writer's Guild đang diễn ra.

"Một cuộc đình công của nhà văn. Chúng ta phải làm gì bây giờ," người dùng có biệt danh “powerbottomdad1” đã tweet. “Nếu chỉ có một loại máy móc có thể liên tục sản xuất nội dung văn bản để chúng ta không phải phụ thuộc vào những con người lười nhác này.”

Không ngạc nhiên khi tweet này không trang trọng từ powerbottomdad1 – là một người được theo dõi đáng chú ý bởi Giám đốc điều hành của OpenAI Sam Altman – đã khiến những người đánh giá giá trị lao động và quá trình sáng tạo phản đối. (Ngoài ra, việc yêu cầu được bồi thường công bằng cho công việc của bạn khi được mua bởi và xem trên các nền tảng phát trực tuyến không thực sự là "lười nhác", nhưng chúng tôi đi vào ngõ cụt.)

"Mình thích gọi kịch bản và kịch bản sáng tạo là 'nội dung văn bản'," một người dùng Twitter bực tức đã viết. "Dựa trên tên người dùng này, mình có khuynh hướng tin họ đang trêu đùa tuy nhiên quan điểm này là rất phổ biến giữa những người trong lĩnh vực công nghệ," một người khác đã tweet. "Mình bối rối về loại thế giới lý tưởng mà lập luận này đang cố gắng đưa ra."

"Phải nói là có nhiều ý kiến ​​được đưa ra ở đây," một người khác đã vào cuộc. "Nhưng 'bot' như ChatGPT lấy nội dung của mình từ đâu? Họ đang kết hợp hàng nghìn kịch bản được viết bởi con người để tạo ra một mẫu câu dựa trên yêu cầu của bạn."

Tất cả những người dùng mạng bực tức đều có đúng. Trên tầm nhìn đầu tiên, có sự vô tâm trong nhận xét, không cung cấp nhiều sự đồng cảm cho những người có thể mất việc làm vì tự động hóa. Thậm chí cả Goldman Sachs cũng cố gắng giảm bớt tác động khi họ ước tính khoảng 300 triệu công việc sẽ mất trong tương lai không xa do AI.

Một người dùng khác đề xuất rằng việc gọi viết sáng tạo là "nội dung văn bản" là hoang tưởng.

Dù một robot có thể tạo ra một bản kịch - điều đang rất xa vời trong công nghệ ngày nay - nhưng nhiều người đã quên rằng con người không phải là robot và quá trình sáng tạo không chỉ đơn thuần là làm nhiều nội dung nhất có thể. Hoặc ít nhất là không nên như vậy. Khi làm như vậy, chúng ta sẽ được như Netflix's "The Gray Man" và Amazon Studios' "Citadel". Và vì những con máy này được dạy để bắt chước những câu chuyện của con người bằng cách trộn và phát lại công việc của họ, vì vậy việc đạo văn là một vấn đề khi thay thế nhà văn viết kịch bản bằng máy móc.

Thật không may, vì yêu cầu của các đình công về bảo vệ khỏi các yêu cầu AI đã bị từ chối, các studio có thể sẽ đi theo con đường này.