Connecticut đã bước vào thế giới thay đổi nhanh của trí tuệ nhân tạo tuần này với việc Thượng viện thông qua một dự luật mà sẽ đưa tiểu bang này vào nhóm tiên phong bắt đầu đặt tiêu chuẩn cho việc sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo.

Thượng nghị sĩ James Maroney, D-Milford, cho biết đây là kết quả của một nhóm làm việc, công việc của họ chuyển từ phía sau của lò đào tạo sang sự khẩn trương khi có sự ra mắt của một công cụ trí tuệ nhân tạo dễ sử dụng, ChatGPT.

Như được mô tả bởi MIT Technology Review, chatbot được phát triển bởi Open AI của San Francisco "vỡ òa" vào phổ thông gần đây, mặc dù nó đã trải qua nhiều thập kỷ nghiên cứu. Microsoft đang tích hợp nó vào phần mềm văn phòng và công cụ tìm kiếm Bing. Google đang đua để cạnh tranh.

Dự luật Thượng viện 1103 thiết lập thời hạn để tiểu bang lập danh mục của tất cả các công cụ Trí tuệ nhân tạo được sử dụng bởi các cơ quan của tiểu bang và đặt "chính sách và thủ tục liên quan đến việc phát triển, mua sắm, triển khai, sử dụng và đánh giá liên tục các hệ thống sử dụng trí tuệ nhân tạo". Nó cũng sẽ tạo ra một nhóm làm việc vĩnh viễn được bổ nhiệm bởi các nhà lãnh đạo lập pháp và thống đốc, được thu hút từ các công ty phát triển và sử dụng Trí tuệ nhân tạo, các học giả có chuyên môn về công nghệ và chính sách công cộng và các thành viên của Học viện Khoa học và Kỹ thuật Connecticut.

Ban chỉ đạo sẽ được giao nhiệm vụ phát triển một bản quyền trí tuệ nhân tạo và khuyến cáo các phương pháp tốt nhất cho việc sử dụng Trí tuệ nhân tạo "đạo đức và công bằng" trong chính phủ tiểu bang và quy định Trí tuệ nhân tạo trong khu vực tư nhân.

Sau đại hội, Maroney nói Connecticut không thể chờ đợi.

"Tôi nghĩ lập luận để không làm gì đó bây giờ là rằng, 'Điều đó quá mới.' Chúng ta không thể ngăn cản công nghệ này được phát triển, "Maroney nói. "Nhưng nếu chúng ta chờ một vài năm, lập luận sẽ là, 'Điều đó đã được ổn định quá. Bây giờ bạn không thể thay đổi quy tắc cho việc điều hành điều này. '"

Maroney cho biết ý định là để hiểu và quy định AI, chứ không phải cố gắng ngăn chặn sự phát triển hoặc sử dụng của nó. Một trong những ứng dụng của AI là quản lý, phân tích và sử dụng các tập dữ liệu lớn, điều này rất có thể được thích nghi bởi các ngành chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm và các ngành công nghiệp khác tại Connecticut, ông nói.

"Chúng ta chắc chắn có thể là một nhà lãnh đạo trong không gian đó với bảo hiểm, nghiên cứu thương mại và các bệnh viện tuyệt vời mà chúng ta có ở đây, "Maroney nói." Chúng tôi chỉ muốn đảm bảo khi làm điều đó, chúng tôi đang làm một cách an toàn. Và [rằng] chúng tôi đang làm kiểm tra đầy đủ. "

Dự luật hiện đã được đưa lên Tòa Thượng viện. Chính quyền của guvernör Ned Lamont đã bày tỏ sự ủng hộ.

Mark Pazniokas là một phóng viên của Connecticut Mirror (https://ctmirror.org/). Bản quyền 2023 © The Connecticut Mirror.