Trang chủ

Odisha

Tiếng Odia

Chính trị

Kinh tế

Thể thao

Giải trí

Khoa học-Công nghệ

Ý kiến

Ấn Độ

Thế giới

Sức khỏe-Lối sống

Bởi Mạng tin tức Newsroom Odisha Vào ngày 7 tháng 5 năm 2023 San Francisco: Các khoản lỗ của OpenAI, công ty được Microsoft hậu thuẫn và tạo ra trợ lý trò chuyện trí tuệ nhân tạo ChatGPT thành công rực rỡ thấy được gần 540 triệu đô la trong năm ngoái và có thể chỉ tiếp tục tăng thêm.

Theo The Information, các khoản lỗ của OpenAI đã tăng gấp đôi trong khi phát triển ChatGPT và thuê nhân viên chủ chốt từ Google.

"Số liệu chưa được báo cáo trước đây phản ánh các chi phí đào tạo các mô hình học máy trong thời kỳ trước khi bắt đầu bán quyền truy cập vào trợ lý trò chuyện này", báo cáo nêu ra.

Vào tháng 2 năm nay, OpenAI đã tung ra kế hoạch đăng ký mới, ChatGPT Plus, có giá 20 USD mỗi tháng.

Tuy nhiên, báo cáo đã đề cập rằng ngay cả khi doanh thu tăng lên, các khoản lỗ của OpenAI có thể tiếp tục tăng lên khi "nhiều khách hàng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo của họ và công ty đào tạo các phiên bản phần mềm trong tương lai".

Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman đã "đề xuất riêng cho OpenAI có thể sẽ cố gắng gọi vốn tối đa lên đến 100 tỷ đô la vào những năm tới để đạt được mục tiêu phát triển trí tuệ nhân tạo tổng quát (AGI) đủ tiên tiến để nâng cao khả năng của nó".

Elon Musk, CEO Twitter và một nhà đầu tư đầu tiên của OpenAI, đã đăng tweet trong sáng thứ Bảy: "Đó là điều ông (Altman) nói với tôi".

Musk, người đã phê phán OpenAI nhiều lần, trong tháng trước đã tạo ra một công ty mới có tên X.AI, sẽ xúc tiến AI trong thời đại ChatGPT.

Ban đầu, Musk đã đầu tư 100 triệu đô la vào OpenAI, nhưng sau đó đã thoát ra khỏi công ty.

Trong những tháng gần đây, ChatGPT và GPT-4 đã trở thành một trào lưu toàn cầu.

OpenAI gần đây đã đóng đợt chào bán cổ phiếu trên 300 triệu đô la với giá trị định giá trong khoảng 27-29 tỷ đô la, theo các báo cáo.

-IANS

Bình luận đã đóng, tuy nhiên, link nhắn trả lại và link pingbacks vẫn hoạt động.