Đã xuất bản vào ngày 4 tháng 5 năm 2023 lúc 1:51 chiều EDT. Một hướng dẫn đầu tư mới sử dụng trí tuệ nhân tạo được tích hợp sức mạnh từ ChatGPT của OpenAI để quản lý danh mục đầu tư hiện đã có sẵn, và hứa hẹn sẽ "nâng cao kỹ năng đầu tư cho hàng triệu người."

Một plugin ChatGPT đã được xác minh mới cho ứng dụng đầu tư, PortfolioPilot, hiện đã được cung cấp miễn phí. (iStock / iStock)

robot hand reaching through computer to stock charts

PortfolioPilot là một plugin ChatGPT được xác minh do nhà sáng lập doanh nghiệp phần mềm AI Alex Harmsen thực hiện. Harmsen nói rằng plugin đã được xác minh bởi các mô hình cỡ quỹ đầu tư.

Người dùng có thể sao chép và dán danh mục đầu tư của họ vào công cụ để phân tích, nhận đề xuất đầu tư, tìm kiếm thông tin thị trường và đặt câu hỏi cho bot - tất cả đều miễn phí.

"Chúng tôi đang trên một sứ mệnh táo bạo để xây dựng một bản đồ toàn diện về cách thức kinh tế hoạt động," Harmsen nói trong một tuyên bố. "Điều này sẽ cải thiện đáng kể việc đầu tư cho hàng triệu người, giảm rủi ro trong quyết định, và loại bỏ các sự không hiệu quả lớn trong ngành tài chính."

Theo dữ liệu mới nhất, người Mỹ đã không mất thời gian để thử nghiệm ChatGPT cho các lời khuyên về cổ phiếu kể từ khi chatbot được trang bị trí tuệ nhân tạo có sẵn cho công chúng vào tháng 11.

ChatGPT của OpenAI đã đạt một triệu người dùng chỉ trong vòng 5 ngày sau khi phát hành, và có 1,6 tỷ người dùng vào tháng 3. (REUTERS / Dado Ruvic / Illustration / File Photo / Reuters Photos)

ChatGPT logo

The Motley Fool đã phát hành một nghiên cứu tuần này và đã phát hiện ra 47% người lớn Mỹ đã sử dụng công cụ này để chọn cổ phiếu, và 69% cho biết họ sẽ mở rộng ý tưởng này.

Theo cuộc khảo sát, người Mỹ có thu nhập cao nhất có khả năng sử dụng ChatGPT cho lời khuyên đầu tư nhất, với 77% cho biết họ đã sử dụng nó để chọn cổ phiếu.