Đối với tất cả những người lười ghế nhà đang gặp khó khăn khi nghĩ đến việc đi du lịch, hãy tìm đến một Reddit người dùng vô cùng thông minh để giúp bạn - hoặc ít ra là giúp bạn vượt qua ghế nhà.

Trên một bài đăng gần đây trên subreddit r/ChatGPT, một người dùng Reddit đã chia sẻ phát minh mới của họ, đó là một công cụ sử dụng ChatGPT để lên kế hoạch cho một chuyến đi bất kỳ nơi trên thế giới. Website này, có tên forgemytrip.com, vẫn đang ở phiên bản beta theo nhà sáng lập, người đã quay lại cộng đồng để nhận được phản hồi và lời khuyên hữu ích.

Công cụ hoạt động như thế này: khi bạn truy cập vào trang web, bạn sẽ được hỏi chọn nơi và thời gian của chuyến đi. Lý tưởng nhất là càng chính xác càng tốt, nhưng nếu bạn vẫn chưa quyết định được, bạn cũng có thể tìm kiếm một cách tổng quát hơn. Thực tế là, bạn có thể chọn toàn bộ một quốc gia (nhưng không phải vùng hoặc bang) là điểm đến của bạn. Đôi khi, nhìn từ góc nhìn tổng thể có thể hiệu quả hơn cho mục đích của bạn, vì công cụ có thể giúp bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi trong một quốc gia để đảm bảo bạn tận hưởng tất cả các điểm tham quan nổi tiếng và thành phố.

Sau khi bạn chọn nơi và thời gian, trang web yêu cầu bạn trả lời một vài câu hỏi trước khi đưa bạn đến kết quả. Nếu bạn muốn chính xác hơn, bạn có thể thêm một vài chi tiết bổ sung, bao gồm sở thích ẩm thực, kế hoạch hiện có hoặc thậm chí là những địa điểm mà bạn muốn đảm bảo sẽ có trong lịch trình của mình. Thời gian đến và rời cũng có thể bao gồm tùy chọn.

Nhấn vào "Generate!" và theo dõi lịch trình tự động cập nhật như ai đó đang trò chuyện với bạn trong đời thực. Nó chia chuyến đi của bạn thành các ngày được đánh số và cho phép bạn lựa chọn các hoạt động vào buổi sáng, buổi chiều và buổi tối.

Từ những phản hồi từ Reddit, công cụ này chắc chắn có những ưu điểm thú vị, trong khi một số khía cạnh vẫn còn cần cải thiện. Để đơn giản hóa việc thực hiện, tôi đã sử dụng trang web để lên kế hoạch cho một chuyến đi ở quê nhà của tôi - Vicenza, Italy - và đã rất ấn tượng với kết quả. Đây là một thành phố nhỏ, lịch sử và trang web đã quản lý tìm được tất cả những địa điểm nổi tiếng cũng như các triển lãm nghệ thuật, hướng dẫn và các hoạt động văn hóa để có khuôn khổ phù hợp, hợp lý nhất - đặc biệt là từ góc độ di chuyển.

Tuy nhiên, có vẻ như nó có đôi chỗ hơi không chính xác khi chọn ngày và giờ phù hợp - và nó có thể sử dụng lời của bạn một cách quá chính xác. Với thông tin "Tôi thích ăn đồ Thái và nhạc goth", công cụ lại gợi ý cho một người dùng ăn đồ Thái suốt năm ngày liên tiếp và đến một quán bar goth ở Chicago đã đóng cửa nhiều năm trước đây.

Một người dùng của cộng đồng Reddit đã gặp vấn đề tương tự. Sau khi sao chép các hoạt động được đề xuất cho "Ngày 2", người dùng chú ý đến một điều đùa cợt. "Nó đề xuất tôi đến Portland Saturday Market vào một ngày thứ Tư", họ bình luận. "Trí tuệ nhân tạo này đang lấy tất cả các sự kiện từ một khu vực mà không có tham chiếu đến ngày và giờ."

Một vấn đề khác được đặt ra trong phần bình luận là không phải tất cả các thành phố trên thế giới đều xuất hiện trên thanh tìm kiếm, và thậm chí trong những thành phố xuất hiện, như NYC, công nghệ AI vẫn chưa đủ thông minh để đưa ra các tên cụ thể của các nhà hàng và quán bar. Cá nhân tôi, trong tìm kiếm Vicenza của mình, tôi nhận thấy rằng quán bar và nhà hàng không phải là một trúng số cho công cụ, và có lẽ điều đó là do cần có một yếu tố "nhân văn" hơn khi đưa ra những lời khuyên cho khách du lịch. Mỗi người có thể quan tâm đến các yếu tố như điểm giá, bầu không khí chung của nhà hàng hoặc quán bar, hình dáng của nó, món ăn được cung cấp, liệu người địa phương có thích nó hay không hoặc tổng hợp các yếu tố này.

Các Redditors cũng khuyến khích các nhà sáng lập thêm các plugin cho Expedia và làm cho công cụ này cả chi tiết hơn và có phạm vi rộng hơn. Những đề xuất này dường như đã phù hợp với kế hoạch của các nhà sáng lập đằng sau trang web.

"[Trang web] vẫn đang trong giai đoạn beta, nên rất mong nhận được ý kiến đóng góp/ý tưởng của các bạn về cách chúng tôi có thể làm cho nó tốt hơn :)", nếu như người đăng bài gốc nói. "Chúng tôi đang lên kế hoạch để thêm nhiều thông tin hơn về các điểm tham quan trực tiếp trên chế độ xem bản đồ khi di chuột lên; tích hợp chuyến bay và khách sạn để bạn có thể theo dõi đặt chỗ của mình trên trang web của chúng tôi; làm cho các lịch trình có thể chỉnh sửa được để bạn có thể sửa đổi chúng thủ công cùng với ChatGPT để chỉnh sửa chúng; thêm tài khoản để bạn có thể lưu các lịch trình của mình; xây dựng ứng dụng di động."

Thrillist TV

Lịch sử của McRib

Tìm kiếm thêm bí quyết du lịch?

Dù bạn cần giúp đỡ trong việcsneak weed onto a plane (điều này không được khuyến khích), tìm một sân bay mà bạn có thể đăng ký cho PreCheck mà không cần hẹn (được cung cấp bởi TSA) hoặc đảm bảo bạn đang nhận được tất cả những gì bạn có quyền nhận được khi chuyến bay của bạn bị hủy bỏ, chúng tôi sẽ giúp các bạn. Hãy tiếp tục đọc để có những bí quyết du lịch được cập nhật và tất cả các tin tức về du lịch bạn cần để giúp bạn lập kế hoạch cho cuộc phiêu lưu lớn tiếp theo của bạn.

Muốn biết thêm về Thrillist? Theo dõi chúng tôi trên Instagram, TikTok, Twitter, Facebook, Pinterest và YouTube.