Cổ phiếu của công ty công nghệ giáo dục Chegg đã giảm gần một nửa giá trị của nó vào ngày thứ ba sau khi Giám đốc điều hành củaông cảnh báo rằng dịch vụ miễn phí ChatGPT của OpenAI đang cắt giảm sự tăng trưởng của nó.

CEO của Chegg, Dan Rosensweig đã cho biết với các nhà đầu tư trong cuộc họp hành thường niên vào ngày thứ hai rằng ở đầu năm nay, công ty đã đáp ứng được kỳ vọng đăng ký mới cho các dịch vụ giáo dục của mình. Nhưng điều đó đã thay đổi trong những tháng gần đây. "Kể từ tháng 3, chúng tôi đã thấy một đỉnh tăng đáng kể trong sự quan tâm của sinh viên đến ChatGPT," Rosensweig cho biết. "Hiện nay, chúng tôi tin rằng nó đang ảnh hưởng đến tỷ lệ tăng trưởng khách hàng mới của chúng tôi." Cổ phiếu Chegg đã giảm 48% để đóng cửa vào ngày thứ ba tại mức ,08. Cổ phiếu đã giao dịch trên mức $100 vào đầu năm 2021 khi hầu hết sinh viên vẫn bị mắc kẹt ở nhà để học trực tuyến trong đại dịch. Rosensweig cho biết sinh viên thường trả tiền cho dịch vụ Chegg của mình vào giữa kỳ thi giữa kỳ hoặc cuối kỳ và họ không muốn trả tiền cho đăng ký dịch vụ khi có một trang web miễn phí sử dụng được.

ChatGPT nhanh chóng trở thành hiện tượng toàn cầu sau khi ra mắt vào tháng 11. Một số học khu đã chặn truy cập vào nó vì nó đã gây ra sự hoang mang trong số giáo viên về sự dễ dàng của nó trong việc trả lời câu hỏi và hỗ trợ trong việc giao bài tập.

Đến khi các trường học mở cửa lại vào năm mới, New York, Los Angeles và các quận học khu công cộng lớn khác đã bắt đầu chặn ChatGPT sử dụng trong lớp học và trên thiết bị học tập.

Đầu năm nay, OpenAI đã cố gắng kiềm chế danh tiếng của ChatGPT khi một công cụ mới được ra mắt để giúp giáo viên phát hiện nếu một sinh viên hoặc trí tuệ nhân tạo đã làm bài tập. OpenAI cảnh báo rằng công cụ mới không hoàn toàn đáng tin cậy.

Tháng trước, Chegg đã thông báo rằng họ đang ra mắt trợ lý trí tuệ nhân tạo CheggMate của riêng mình, được hỗ trợ bởi mô hình trí tuệ nhân tạo GPT-4 mới nhất và tiên tiến nhất của OpenAI. Chegg, có trụ sở tại Santa Clara, California, cho biết sự kết hợp giữa nền tảng học tập cá nhân hóa của họ, tập dữ liệu độc quyền và khả năng giải quyết vấn đề của GPT-4 "sẽ giúp các sinh viên học tập hiệu quả hơn, và chính xác hơn bao giờ hết".

Rosensweig gọi sự bán ra cổ phiếu ngày thứ ba là "cực kỳ quá lên" trong một cuộc phỏng vấn với CNBC. "Tổng thể, Chegg là một công ty cực kỳ khỏe mạnh," ông nói.

Bản quyền năm 2023 của The Associated Press. Đã được giữ tất cả các quyền. Vật liệu này không được phép được xuất bản, phát sóng, viết lại hoặc phân phối lại mà không có sự cho phép.