Phóng viên thị trường của Yahoo Finance Josh Schafer tham gia chương trình trực tiếp với báo cáo về Chegg và cảnh báo mới về cách ChatGPT ảnh hưởng đến công ty.

Trích dẫn video

SEANA SMITH: Hãy đến với một di chuyển lớn hôm nay, đó là Chegg. Cổ phiếu đang đạt đỉnh mới 52 tuần, giao dịch ở mức thấp nhất mà chúng ta đã thấy kể từ tháng 4 năm 2017. Bạn đang nhìn thấy sự mất mát khoảng 50%. Giám đốc điều hành của Chegg, Dan Rosensweig, nói trong cuộc gọi báo cáo lợi nhuận của công ty đêm qua rằng họ đang mất thị phần cho ChatGPT. Bây giờ hãy cùng chào đón phóng viên tin tức Yahoo Josh Schafer. Josh, bạn đã đưa tin về câu chuyện này hôm nay. Chắc chắn, đường phố lo lắng một chút về những bình luận mà chúng ta đã nghe từ Rosensweig về ChatGPT. Bạn nghĩ đây là một mối đe dọa lớn đối với kinh doanh của họ?

JOSH SCHAFER: Trông có vẻ như nó rất lớn dựa trên phản ứng của thị trường, đúng không? Tôi có nghĩa là, bạn đang thấy cổ phiếu đó xuống, như bạn nói Seana, khoảng 50% hôm nay. Và cổ phiếu đã giảm trong vài tháng qua trên nỗi sợ hãi của ChatGPT. Và tôi nghĩ một điều cần lưu ý khi chúng ta nói về nhận xét của Rosensweig đó là đó là một phần của những thông điệp trước. Chegg đã chuẩn bị cho cuộc gọi báo cáo lợi nhuận này để cảnh báo rằng ChatGPT đang bắt đầu trở thành mối quan tâm đáng kể đối với họ. Và điều này đến một tuần sau khi họ đã bắt đầu, hoặc thông báo về một đối tác với OpenAI để sử dụng ChatGPT-4 để xây dựng sản phẩm AI của riêng họ.

Vì vậy, tôi nghĩ đó là một phần của mối quan tâm của nhà đầu tư ở đây, Chegg rõ ràng đang nói rằng AI là một phần của tương lai của học tập trực tuyến, nhưng họ cần OpenAI và ChatGPT để tạo ra sản phẩm đó. Và vì vậy, khi bạn nghĩ về câu chuyện đầu tư lớn hơn ở đây, câu hỏi trở thành, Chegg sẽ phải trả bao nhiêu để có thể sử dụng OpenAI và bao gồm nó trong nền tảng của họ? Và sau đó, họ sẽ bán nó với giá bao nhiêu?

Và khi câu hỏi đó được đặt ra trong cuộc gọi, Chegg không có câu trả lời thẳng về kế hoạch là gì đối với việc thương mại hóa AI hoặc khi nào AI sẽ đến thị trường cho Chegg. Và vì vậy rõ ràng có một số mối quan ngại lớn ở đây, Akiko, về hướng tiếp theo của Chegg.

AKIKO FUJITA: Vâng, Josh, điều đó thú vị khi tôi đọc những lời bình luận đó và tôi nghĩ, tốt, liệu đây có phải là một phần của Dan Rosensweig để đặt kỳ vọng vì sự phát triển AI của họ vẫn còn lâu? Tôi có nghĩa là, họ phải bắt đầu bằng nhiều gì? Và liệu họ có vẫn đang vật lộn ở thời điểm này?

JOSH SCHAFER: Họ chắc chắn phải làm nhiều việc để bắt kịp. Và tôi nghĩ thực sự vấn đề sẽ trở thành, bạn đang xử lý sinh viên. Và cụ thể khi bạn nói về Chegg, nhiều sinh viên của họ kết thúc là sinh viên đại học, đúng không và lan rộng trên các trường đại học. Và một điểm mà Brent Thill của Jefferies đưa ra trong chú thích của mình hôm nay mà tôi cho là thú vị là Chegg được hưởng lợi từ tin đồn và lan truyền trên các trường đại học cơ bản bằng cách trở nên phổ biến.

Đó là điều ChatGPT đang làm hiện nay khi bạn nghĩ về những gì đang xảy ra với thế hệ Z, ứng dụng tăng trưởng nhanh nhất. Đó là điều mà ChatGPT và OpenAI đã làm được. Và vì vậy, để xem điều gì từng là tăng trưởng cho Chegg khi bạn nghĩ về tin đồn và sinh viên những người nói, héo mình có một công cụ học tập tuyệt vời, bạn nên kiểm tra nó. Tốt, bây giờ ChatGPT đang được sử dụng theo cách đó. Và tôi nên đề cập, ChatGPT miễn phí. Hầu hết các tùy chọn trên Chegg không miễn phí. Khi bạn là một sinh viên, bạn có thể nghiêng về phương án miễn phí nếu bạn thấy nó hữu ích.

AKIKO FUJITA: Vâng, chắc chắn là một phân biệt rất quan trọng đó. Tốt, Josh, cảm ơn rất nhiều cho điều đó.