Dan Rosensweig, CEO, Chegg

Scott Mlyn | CNBC

Cổ phiếu của Chegg đã trở lại phía tích cực vào ngày thứ tư sau khi công ty giáo dục trực tuyến này đã mất nửa giá trị của mình vào ngày hôm trước do lo ngại về tác động tiềm năng của ChatGPT đến kinh doanh của họ.

Vào giữa buổi chiều giờ New York, cổ phiếu Chegg đã tăng 17% lên mức 10,63 đô la. Nhưng vẫn còn rất thấp so với giá đóng cửa ngày thứ hai của cổ phiếu là 17,60 đô la.

CEO Dan Rosensweig cho biết trên kênh CNBC sau khi thị trường đóng cửa vào ngày thứ ba rằng sự giảm giá của cổ phiếu trong giờ giao dịch thông thường là "được cường điệu hóa đáng kể". Cổ phiếu đã lao dốc sau báo cáo doanh thu của Chegg vào cuối ngày thứ Hai, khi công ty quyết định không đưa ra dự báo hàng năm do sự không chắc chắn liên quan đến ChatGPT, chatbot trí tuệ nhân tạo phổ biến.

Trong khi doanh thu và lợi nhuận trong quý đầu tiên vượt quá dự báo, Rosensweig cảnh báo trên cuộc gọi với các nhà phân tích rằng ChatGPT đang "ảnh hưởng đến tỷ lệ tăng trưởng khách hàng mới của chúng tôi".

Chegg dự kiến ​​sẽ ra mắt CheggMate, nền tảng AI GPT-4 của họ vào tháng này. Rosensweig cho biết tổ hợp của GPT và các dữ liệu học thuật của Chegg có thể thay đổi công nghệ này, nhưng chưa rõ việc tiếp nhận sẽ như thế nào và làm thế nào để chiết khấu tốt hơn.

Các nhà phân tích tại Piper Sandler, có xếp hạng tương đương là giữ cổ phiếu, cho biết trong một báo cáo rằng có các câu hỏi đáng kể liên quan đến mô hình định giá, chi phí liên quan đến AI và liệu sự tiến bộ trong AI có "đạo hạnh hóa cung cấp cốt lõi của họ đến mức rào cản cạnh tranh của họ bị giảm thấp hơn không." Công ty đã cắt giảm mục tiêu giá của cổ phiếu từ 17 đô la xuống 11 đô la.

Rosensweig nhắc nhở nhà đầu tư, trong cuộc phỏng vấn với CNBC, rằng Chegg tạo ra dòng tiền tự do và lợi nhuận, trên cơ sở điều chỉnh, và có "đủ tiền để trả nợ".

"Tôi nghĩ rằng điều này được cường điệu hóa đáng kể, và tôi không thường nói về giá cổ phiếu nhiều", Rosensweig nói.

Đó đã là hai năm khó khăn đối với các nhà đầu tư của Chegg. Kể từ khi đạt đỉnh hơn 113 đô la vào tháng 2 năm 2021, cổ phiếu đã mất hơn 90% giá trị, đẩy vốn hóa thị trường của nó xuống dưới 1,3 tỷ đô la.

Chegg CEO on stock drop after earnings and A.I.'s impact on outlook

XEM: CEO Chegg về giảm giá cổ phiếu liên quan đến doanh thu và AI