Cổ phiếu của Chegg (CHGG) đang giảm mạnh sau khi nhà cung cấp hỗ trợ bài tập nhắc nhở rằng tỷ lệ tăng thành viên của họ đang bị ảnh hưởng bởi việc sử dụng trò chuyện trực tuyến ChatGPT AI chatbot.

CEO Dan Rosensweig của Chegg cho biết “Chúng tôi đã thấy một sự gia tăng đáng kể về sự quan tâm đến chatbot vào tháng Ba, và giờ đây chúng tôi tin rằng nó đang ảnh hưởng đến tỷ lệ tăng khách hàng mới của chúng tôi."

Cổ phiếu Chegg đang mất gần một nửa giá trị của nó hôm nay, và giảm 64% trong năm nay. 

Cổ phiếu của Chegg (CHGG) đang giảm mạnh sau khi nhà cung cấp hỗ trợ bài tập và các dịch vụ giáo dục khác nhắc nhở rằng tỷ lệ tăng thành viên của họ đang bị ảnh hưởng bởi việc sử dụng trò chuyện trực tuyến ChatGPT AI chatbot.

Trong báo cáo lợi nhuận quý đầu tiên của công ty (first quarter earnings report), CEO Dan Rosensweig cho biết, trong nửa đầu năm, Chegg không thấy ảnh hưởng đáng kể từ sự sử dụng của sinh viên đối với ChatGPT. Tuy nhiên, vào tháng Ba, công ty "thấy một sự gia tăng đáng kể" về sự quan tâm đến chatbot và cho biết "chúng tôi tin rằng hiện tại nó đang ảnh hưởng đến tỷ lệ tăng trưởng khách hàng mới của chúng tôi".

Chegg dự kiến doanh thu quý hiện tại sẽ dao động trong khoảng 175 triệu đến 178 triệu đô la, khoảng cách khoảng 10% so với dự đoán của các nhà phân tích. Công ty dự kiến doanh thu dịch vụ đăng ký khoảng 159 triệu đến 162 triệu đô la, giảm mạnh so với 189,1 triệu đô la mà Chegg kiếm được cách đây một năm.

Rosensweig cho rằng AI và các mô hình ngôn ngữ lớn sẽ ảnh hưởng đến xã hội và kinh doanh nhanh hơn so với những gì mọi người đang sử dụng, thêm vào đó ông nói "giáo dục đã bị ảnh hưởng". Ông cho rằng Chegg tin rằng theo thời gian, công nghệ mới sẽ mang lại lợi ích cho công ty, và Chegg đang "đón nhận nó một cách mạnh mẽ và ưu tiên đầu tư để đáp ứng cơ hội này".

Sau khi những bình luận này được đưa ra, một số nhà phân tích đã hạ mức độ ủng hộ cho cổ phiếu, ngay cả khi lợi nhuận mỗi cổ phiếu của Chegg đạt 0,27 đô la và doanh số đạt 188 triệu đô la, vượt qua sự dự đoán.

Cổ phiếu Chegg đang mất gần một nửa giá trị của nó hôm nay, và giảm 64% trong năm nay.