ChatGPT của OpenAI đã trở thành nơi tìm kiếm phổ biến cho những người quan tâm đến tương tác với một mô hình trí tuệ nhân tạo phức tạp. Tuy nhiên, hiện nay nó đã có một đối thủ đáng gờm: Google Bard của Alphabet Inc GOOG GOOGL Google Bard .

Với cập nhật mới nhất và miễn phí cho người dùng, Bard có khả năng vượt trội hơn so với ChatGPT, ít nhất là vào thời điểm viết bài này. Dưới đây là tám tính năng nổi bật của Bard hiện tại đang vắng mặt trong ChatGPT, được làm nổi bật bởi một người dùng Twitter và được kiểm tra bởi Benzinga:

Tìm kiếm trên Internet: Trong khi ChatGPT không có khả năng tìm kiếm trên Internet cho công chúng, thì Bard có. Nó có thể tìm kiếm trực tuyến, cung cấp cho bạn các câu trả lời cập nhật cho các truy vấn của bạn.

Tuy nhiên, luôn khuyến khích kiểm tra các câu trả lời của Trí tuệ nhân tạo, vì cả ChatGPT và Bard đều có thể tạo ra các phản hồi không chính xác.

Đầu vào giọng nói: Bard cho phép bạn ra lệnh và truy vấn bằng giọng nói, giúp tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong việc nhập liệu. Đầu vào giọng nói là tính năng mà ChatGPT hiện tại thiếu, mặc dù các plugin như ElevenLabs tồn tại cho ChatGPT, cho phép bạn nhân bản giọng nói của mình.

Xuất khẩu văn bản: Bard cho phép bạn xuất các phản hồi được tạo ra chỉ với vài cú nhấp chuột, thậm chí trực tiếp qua email. Tính năng này không có trong ChatGPT, bạn phải copy / paste bất kỳ văn bản nào mà bạn muốn chuyển đổi.

Tóm tắt trang web: Bard có thể tóm tắt trang web, nhờ vào khả năng truy cập Internet của nó. Tính năng này là công cụ tiện dụng để hiểu các chủ đề phức tạp hoặc nhanh chóng tiêu thụ các bài báo dài.

Đọc thêm: ChatGPT có phải là cố vấn tài chính tốt hơn? Chúng tôi sẽ tìm hiểu

Nhiều bản nháp: Khác với ChatGPT, Bard tự động tạo ra ba phiên bản của cùng một câu trả lời, cho bạn nhiều lựa chọn hơn nếu bạn không hài lòng với phản hồi ban đầu.

Giải thích mã: Bard có khả năng giải thích mã. Cung cấp cho nó một liên kết, hỏi nó một câu hỏi về một tệp và nó sẽ giải thích nó là gì và nó hoạt động như thế nào.

Đề xuất tìm kiếm liên quan: Bard cung cấp các đề xuất tìm kiếm liên quan của Google, cho phép bạn kiểm tra nhanh các nguồn tham khảo, tính năng hiện không có sẵn trong ChatGPT.

Lập kế hoạch chuyến đi: Bard có thể giúp bạn lập kế hoạch cho chuyến đi của mình, đề xuất những địa điểm tốt nhất để tham quan, bao gồm cả những địa điểm nóng hổi nhất, trong khi những đề xuất của ChatGPT có thể không được cập nhật vì đã cắt đứt từ tháng 9 năm 2021.

Theo Google tại sự kiện "Google I/O" vào ngày thứ Tư, các tính năng mới của Bard, bao gồm các kỹ năng toán học và lập luận tiên tiến và khả năng lập trình, đã được chấp nhận bởi người dùng. Google đã gợi ý về việc làm cho trí tuệ nhân tạo trở nên trực quan hơn trong tương lai, bổ sung khả năng bao gồm hình ảnh trong những lời nhắc và phản hồi của bạn.

Ngoài ra, Bard sắp trở thành một công cụ linh hoạt hơn, với kế hoạch tích hợp cho các ứng dụng và dịch vụ phổ biến của Google như Docs, Drive, Gmail và Maps.

Các tiện ích từ đối tác bên ngoài, như ADBE Firefly của Adobe Inc, cũng sẽ được tích hợp, cho phép người dùng nhanh chóng biến ý tưởng của họ thành hình ảnh chất lượng cao.

Bây giờ hãy đọc: Google I/O 2023 Highlights AI Progress: PaLM 2 Challenges ChatGPT And Introduces Cutting-Edge AI-Powered Tools

Ảnh: Shutterstock