(Nguồn ảnh: CKA qua Shutterstock)

Một báo cáo mới đã cho thấy rằng nhiều sếp đã bắt đầu cấm ChatGPT và các công cụ tự động tạo nội dung AI khác do lo sợ rò rỉ dữ liệu và các sự cố an ninh mạng tương tự.

ChatGPT

Nền tảng AI sinh học doanh nghiệp Writer đã khảo sát gần 450 giám đốc điều hành của các doanh nghiệp lớn để đánh giá ý kiến của họ về chatbot sinh học được nạp động bằng AI, phát hiện gần nửa (46%) tin rằng có ai đó trong công ty của họ có thể đã vô tình chia sẻ dữ liệu doanh nghiệp với công cụ này.

Trong khi ChatGPT chỉ có thể sử dụng dữ liệu được tạo ra đến tháng 9 năm 2021, điều này rất có thể sẽ thay đổi trong tương lai, chưa kể đến việc các công cụ khác có thể không có loại khẩn cấp này được thiết lập. Điều đó có nghĩa là các công cụ này có thể sử dụng dữ liệu nhạy cảm trong các mô hình học, và sau đó chia sẻ chúng với người dùng khác. Do đó, các công ty mà dữ liệu nhạy cảm của họ đã bị chia sẻ có thể sẽ bị truy tìm bởi các cơ quan giám sát an ninh dữ liệu vì các vụ rò rỉ. Nói vậy, ChatGPT đã bị cấm bởi 32% của người trả lời, tiếp theo là CopyAI (28%) và Jasper (23%).

Tình yêu và sự ghét bỏ

Nhưng công cụ vẫn rất phổ biến. Gần nửa số (47%) sử dụng ChatGPT tại nơi làm việc hàng ngày (CopyAI được sử dụng trong 35% các trường hợp, và Anyword trong 26%). Họ sử dụng nó trong các phòng ban khác nhau, từ CNTT (30%), đến hoạt động (23%), từ thành công khách hàng (20%), đến tiếp thị (18%), từ hỗ trợ (16%) đến bán hàng và nhân sự (15%).

Thường thì, các công cụ này được sử dụng cho sao chép, bao gồm quảng cáo, tiêu đề, blog, các bài viết cơ sở tri thức và tương tự.

Hơn nữa, hầu hết các công ty không có kế hoạch sử dụng phiên bản miễn phí trong thời gian dài, khi có 59% nói rằng họ đã mua (hoặc có kế hoạch mua) ít nhất một công cụ như vậy trong năm nay. Một năm thứ 5 (19%) đang sử dụng năm hoặc nhiều hơn các công cụ AI sinh học. Họ nhận thấy sự tăng năng suất là đề xuất bán hàng chính của công cụ, vì nó cải thiện năng suất nhân viên, tạo ra đầu ra chất lượng cao hơn và tiết kiệm chi phí.

"Giám đốc điều hành doanh nghiệp cần chú ý. Có một lợi thế cạnh tranh thực sự trong việc triển khai AI sinh học trong toàn bộ doanh nghiệp của họ, nhưng rõ ràng có khả năng gây ra các rủi ro về an ninh, riêng tư và danh tiếng thương hiệu", May Habib, CEO và đồng sáng lập của Writer, nói.

"Chúng tôi cung cấp cho các doanh nghiệp một sự kiểm soát hoàn chỉnh - từ dữ liệu LLM có thể truy cập đến nơi mà dữ liệu và LLM đó được lưu trữ. Nếu bạn không kiểm soát việc triển khai AI sinh học của bạn, chắc chắn bạn không thể kiểm soát chất lượng đầu ra hoặc các rủi ro về thương hiệu và an ninh."

Đây là những chiếc tường lửa tốt nhất ngay bây giờ

Đăng ký để nhận bản tin TechRadar Pro để có tất cả tin tức, ý kiến, tính năng và hướng dẫn hàng đầu mà doanh nghiệp của bạn cần để thành công!