ANN ARBOR, MI - ChatGPT là gì và làm thế nào nó hoạt động?

Thay vì nhận được câu trả lời tổng quát mà chatbot có thể đưa ra cho câu hỏi trên, bạn có thể học hỏi từ những con người trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo về công nghệ đột phá này trong một sự kiện sắp tới tại chi nhánh trung tâm của Thư viện Quận Ann Arbor.

Thư viện sẽ tổ chức một cuộc thảo luận do các chuyên gia đến từ Laboratory trí tuệ nhân tạo tại Đại học Michigan dẫn dắt về công nghệ đằng sau ChatGPT và các chương trình tương tự, và các ý tưởng chính dẫn đến hiệu suất hiện tại của nó, trong khi tập trung vào giúp người dân hiểu rõ hơn về công nghệ.

Cuộc thảo luận sẽ diễn ra lúc 6 giờ 30 phút, ngày thứ Sáu, 12 tháng 5, tại phòng đa năng của chi nhánh trung tâm.

Sự kiện sẽ bao gồm một hoạt động tương tác do sinh viên Naihao Deng thực hiện để khám phá cách hoạt động bên trong ChatGPT. Hoạt động này phù hợp cho cả trẻ em và người lớn. Các thành viên ban đối thoại cho sự kiện bao gồm giáo sư Dallas Card từ trường Thông tin của UM và Rada Mihalcea, giám đốc của UM AI Lab.

"Với tất cả sự hype xung quanh ChatGPT, rất dễ hiểu nhầm điều nó là gì và khả năng và giới hạn của nó là gì," Mihalcea nói. "Chúng tôi mong đợi một cuộc thảo luận mở với cộng đồng của chúng tôi về vai trò và tác động của các mô hình ngôn ngữ lớn như ChatGPT. Công nghệ tuyệt vời này có nhiều ứng dụng tiềm năng, nhưng không thiếu giới hạn. Nhằm hiểu rõ hơn những nhiệm vụ mà các chương trình như thế này có thể hỗ trợ, chúng tôi muốn xua tan các khái niệm sai lầm và giúp cộng đồng của chúng tôi hiểu rõ hơn về công nghệ này."

ChatGPT là một chatbot trí tuệ nhân tạo được phát triển bởi OpenAI, nó phục vụ như một mô hình ngôn ngữ tạo ra văn bản giống con người trong một ngữ cảnh trò chuyện.

Giao diện ChatGPT cho phép người dùng cung cấp lời nhắc để tạo ra một phản hồi chi tiết một cách giống như hội thoại của con người. Lời nhắc khởi động viết mọi thứ bao gồm cả blog, chương trình mã hóa, kế hoạch ăn kiêng, bài hát, truyện ngắn, bài luận và thơ.

Các chuyên gia sẽ trực tiếp trả lời các câu hỏi về những khả năng và giới hạn chính của ChatGPT, ứng dụng nào mà nó có thể tạo điều kiện, cách nó xử lý các chủ đề đầy tranh cãi, những vấn đề đạo đức nó gây ra, những tác động đến xã hội là gì và những thay đổi cần được xem xét về các công nghệ như ChatGPT để triển khai nó trên quy mô.

Bạn có muốn đọc thêm tin tức về khu vực Ann Arbor? Lưu trữ trang tin tức Ann Arbor hoặc đăng ký bản tin thông báo miễn phí "3@3 Ann Arbor" hàng ngày.

ĐỌC THÊM:

    Ann Arbor tăng giá nước với 380 triệu đô la trong các dự án tiềm năng trên tầm nhìn

    Giá trung bình của ngôi nhà tại Ann Arbor vượt qua 683.000 đô la vào tháng Tư, báo cáo mới cho thấy

    5 điều thú vị để làm xung quanh Ann Arbor vào cuối tuần này (12-14 tháng 5)