Boston Dynamics là một công ty kỹ thuật và robot đã trở nên phổ biến nhờ các video viral của nó cho thấy các robot tương lai thực hiện những kỳ tích ấn tượng như parkour.

Một video mới được chia sẻ bởi chuyên gia trí tuệ nhân tạo Santiago Valdarrama, cho thấy chú chó robot của Boston Dynamics, Spot, thực hiện một vài thủ thuật mới liên quan đến trí tuệ nhân tạo.

Trong video gần hai phút, Spot có thể trả lời những câu hỏi bằng tiếng tự nhiên như "Bạn đang đứng?" và "Mức pin của bạn là bao nhiêu?".

Để làm được điều này, Spot sử dụng Open AI's ChatGPT để truy vấn thông tin và sau đó sử dụng trí tuệ nhân tạo chuyển văn bản của Google để phát âm trả lời.

"Cuối mỗi nhiệm vụ, các robot thu thập một lượng lớn dữ liệu. Không có cách đơn giản nào để truy xuất tất cả các dữ liệu đó theo yêu cầu. Đó là lý do tại sao ChatGPT lại xuất hiện," Valdaramma nói.

Spot cũng có thể mang lên tới 14kg thiết bị, thực hiện các nhiệm vụ lặp lại, thu thập dữ liệu, điều hướng trên các địa hình khác nhau, kiểm tra nhiệt độ, phát hiện phóng xạ và nhiều hơn nữa.

Các khả năng tiên tiến của robot, kết hợp với AI, đã khiến một vài người nhảy vào lo lắng về các vấn đề tận thế thường thấy về AI và robot. Valdarrama đã lên Twitter để đặt những lo ngại đó vào giấc ngủ.

"Hôm qua, tôi đăng một video về việc tích hợp ChatGPT với một robot. 90% trong số các ý kiến là về đầu thế kỷ.

Trong khi đó, 99% các nhà khoa học dữ liệu vẫn đang cố gắng tách các bộ dữ liệu của họ," Valdaramma nói.