Học khu Công cộng Trường Học Detroit đang cập nhật chính sách sử dụng công nghệ của mình để đối phó với các lo ngại về tác động của các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) đến việc học của học sinh. Một bản thảo sớm của ngôn ngữ được sửa đổi cho thấy việc sử dụng các công cụ phần mềm trí tuệ nhân tạo và xử lý ngôn ngữ tự nhiên "mà không có sự cho phép/chấp thuận rõ ràng của một giáo viên sẽ được coi là làm suy yếu các kỹ năng học tập và giải quyết vấn đề, đó là những kỹ năng cần thiết cho thành công học tập của học sinh và nhân viên được giao nhiệm vụ phát triển cho từng học sinh." Theo dự thảo ngôn ngữ, việc sử dụng các công cụ như vậy mà không được phép sẽ là "một dạng của vi phạm bản quyền". Đây là chính sách sử dụng công nghệ của nhân viên nhưng có áp dụng đến học sinh. Trong thời gian gần đây, phần mềm trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ mới đã tạo ra một làn sóng công khai hóa, như tạo ra một bức tranh ảnh với hình ảnh thực tế của giáo hoàng Francis trong một bộ áo trắng phồng hoặc soạn những bài hát nhạc pop giả mạo tên Drake và The Weeknd.

Nó đã gây ra tranh cãi trong số các quan chức trường học và giáo viên về tác động và rủi ro trong lớp học. Một công cụ - ChatGPT - có thể viết tiểu luận và giải quyết các phương trình toán học dựa trên gợi ý của người dùng, và tại Michigan, các giáo viên đang xem xét tiềm năng lạm dụng.

Dự thảo ngôn ngữ của DPSCD không cấm việc sử dụng các chương trình như ChatGPT một cách tuyệt đối. Thay vào đó, nó nói rằng học sinh có thể sử dụng những công cụ này để thực hiện nghiên cứu, phân tích dữ liệu, dịch văn bản trong các ngôn ngữ khác nhau và sửa các lỗi ngữ pháp, miễn là có sự cho phép của giáo viên. Học sinh Ausha Mia của trường trung học Martin Luther King Jr. ở Detroit cho biết cô không sử dụng hoặc học về ChatGPT hoặc các công cụ trí tuệ nhân tạo khác, nhưng cô ủng hộ việc học khu đặt ra các hạn chế về cách học sinh sử dụng công nghệ đó. Cô xem việc đạo văn là vấn đề số một tại trường MLK, với một số giáo viên trừ điểm cho tất cả học sinh nếu tìm thấy học sinh khác vi phạm bài tập. Trong một số trường hợp khác, họ đơn giản chỉ vứt bài của học sinh đi. Giáo viên robot học tại MLK, Carrie Russell nói rằng học sinh của cô chưa nắm bắt được ChatGPT, nhưng "chỉ là vấn đề thời gian" trước khi họ làm được điều đó. Nhiều người đã biết đến các ứng dụng khác được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo như Photomath và WolframAlpha.

Các học khu đô thị ở New York và Los Angeles đã đi xa hơn khi chặn truy cập của học sinh vào ChatGPT trên các máy tính và mạng của học khu, trong khi các học khu khác tiếp tục cân nhắc ưu nhược điểm của công nghệ. Tại Michigan, các giáo viên đang xem xét cách sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo để nâng cao sự giáo dục. Ở Học khu Hemlock, ba quản lý của trường vừa xuất bản một cuốn sách có tên "43 Cách để Không Còn Nhàm Chán như là một Nhà Giáo dục" về việc cải thiện giáo dục với sự hỗ trợ của ChatGPT. Giám đốc trường Hemlock, Don Killingbeck cho biết họ đã lên kế hoạch chia sẻ mẹo và công cụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo với các giáo viên của họ trong một phiên chuyên môn phát triển trong học khu vào mùa thu này.

Tom Lietz, một giám đốc liên kết với Hiệp hội Hiệu trưởng Trung học Michigan, lạc quan về cách trí tuệ nhân tạo có thể được sử dụng trong lớp học. Các công cụ học tập thông thường như Khan Academy đã tích hợp phần mềm trí tuệ nhân tạo vào các hướng dẫn học tập của họ. "Điều thú vị về các công cụ trí tuệ nhân tạo là khả năng mà chúng cung cấp cơ hội thực sự cho việc hỗ trợ học sinh", Lietz nói. "Tôi nghĩ nỗi sợ lớn là điều này sẽ thay thế giáo viên hoặc là nó sẽ làm cho việc gian lận hoành hành. Và tôi nghĩ cả hai điều đó đều là mối quan ngại hiểu được. Nhưng như thời gian đã chứng minh, giáo viên và con người thông minh hơn và có thể thích nghi với nó." Ethan Bakuli là phóng viên của Chalkbeat Detroit, phủ về Học khu Công cộng Trường Học Detroit. Liên hệ Ethan theo [email protected].