Dubai: Chính phủ UAE đã phát hành một hướng dẫn toàn diện về việc sử dụng các ứng dụng trí tuệ nhân tạo sinh sản như ChatGPT.

Văn phòng Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo, Nền kinh tế Kỹ thuật số và Làm việc từ xa đã phát hành hướng dẫn này phù hợp với sự chỉ đạo của Ngài Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Phó Chủ tịch, Thủ tướng và Vua của Dubai về việc tăng cường nghiên cứu và nỗ lực thúc đẩy áp dụng các công nghệ tương lai vào các mô hình làm việc của chính phủ.

Hướng dẫn "Trí tuệ nhân tạo sinh sản" là một nguồn tài nguyên quý giá cho các cơ quan chính phủ, cho phép họ tận dụng được lợi ích của các công nghệ trí tuệ nhân tạo và nâng cao triển khai chúng ở các lĩnh vực khác nhau.

Nhận xét về việc ra mắt này, ông Omar Sultan Al Olama, Bộ trưởng Nhà nước về Trí tuệ Nhân tạo, Nền kinh tế Kỹ thuật số và Làm việc từ xa, nhấn mạnh cam kết của chính phủ UAE trong việc củng cố vị trí hàng đầu của nó trong lĩnh vực công nghệ và trí tuệ nhân tạo trên toàn cầu, thông qua thiết kế các chiến lược chủ động, làm việc trên các khung pháp lý và quy định để giới hạn việc sử dụng tiêu cực của công nghệ và vượt qua những thách thức của chúng, đồng thời giữ bước với những tiến bộ và xu hướng kỹ thuật số mới nhất, và tạo điều kiện cho cộng đồng sử dụng những giải pháp và nguồn tài nguyên kỹ thuật số tốt nhất để tăng cường triển khai công nghệ tiên tiến trong các lĩnh vực đa dạng.

Al Olama cũng cho biết việc ra mắt hướng dẫn "Trí tuệ nhân tạo sinh sản" là một bước tiên phong thể hiện tầm nhìn và mục tiêu của chính phủ UAE để truyền cảm hứng và tác động đến thế giới kỹ thuật số. Tir dụng các ứng dụng Trí tuệ nhân tạo sinh sản như ChatGPT, một ứng dụng đã thu hút hơn 100 triệu người dùng trong một vài tháng, là một bước quan trọng để tận dụng các cơ hội tương lai đáng kể. Việc áp dụng nó ở các lĩnh vực đa dạng, bao gồm giáo dục, chăm sóc sức khỏe và phát triển tốt, mang lại tiềm năng lớn cho việc nâng cao phát triển, năng suất và thúc đẩy sự thay đổi cách mạng trong các lĩnh vực quan trọng khác nhau.

Công nghệ Trí tuệ nhân tạo hiện đại

UAE luôn ưu tiên phát triển các giải pháp hiện đại về trí tuệ nhân tạo đặc biệt là Trí tuệ nhân tạo sinh sản. Công nghệ này được đánh giá cao vì tiềm năng để mở ra cơ hội trong nhiều lĩnh vực. Khả năng của Trí tuệ nhân tạo sinh sản áp dụng các thuật toán đã được thiết kế đặc biệt để tạo ra nội dung mới như hình ảnh, video, âm nhạc hoặc văn bản, giúp mô phỏng sáng tạo của con người là đáng chú ý. Điều này được thực hiện bằng cách đào tạo các hệ thống để xác định các mẫu cơ bản và đặc trưng của dữ liệu để tạo ra nội dung ban đầu giống với nguồn dữ liệu. Khác với Trí tuệ nhân tạo không sinh sản, chỉ phân loại hoặc nhận ra dữ liệu hiện có, Trí tuệ nhân tạo sinh sản tạo ra một cái gì đó mới và đột phá.

Hướng dẫn cung cấp một phân tích toàn diện về trí tuệ nhân tạo sinh sản, khám phá các thách thức và cơ hội có trong các công nghệ số khác nhau, khuyến nghị các phương pháp tối ưu để quản lý các công nghệ này một cách hiệu quả, nhấn mạnh tầm quan trọng của bảo vệ dữ liệu trong cảnh quan tình hình kỹ thuật số hiện nay, giải thích về nguyên tắc và phương pháp để tận dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo sinh sản và đặc biệt đi kèm là các văn bản cung cấp nội dung chính xác nhất do Trí tuệ nhân tạo sinh sản tạo ra.

Hướng dẫn trình bày 100 trường hợp sử dụng và ứng dụng của Trí tuệ nhân tạo sinh sản, bao gồm tổng hợp hình ảnh và video, dịch thuật ngôn ngữ, sáng tác âm nhạc và tạo văn bản. Đáng chú ý là ChatGPT, được công nhận là một trong những ứng dụng Trí tuệ nhân tạo sinh sản quan trọng và được sử dụng rộng rãi nhất. Hướng dẫn cũng trình bày cách thực hiện một số tác vụ dựa trên ngôn ngữ giúp công nghệ đang phát triển các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giáo dục và giao thông. Sự áp dụng của ChatGPT có thể được tích hợp một cách dễ dàng, tiêu biểu cho các nỗ lực thiết kế và thiết lập chính sách và quy định phù hợp với các phương pháp tương lai.

Tiềm năng của Trí tuệ nhân tạo sinh sản

Hướng dẫn cũng thể hiện khả năng của các ứng dụng Trí tuệ nhân tạo sinh sản trong việc phổ biến thông tin về các dịch vụ chính phủ và tối ưu hóa chúng cho công chúng. Những ứng dụng này có thể tự động hóa các yêu cầu dịch vụ khách hàng, tăng cường thời gian phản hồi và hiệu quả hoạt động. Ngoài ra, chúng có thể phân tích phản hồi khách hàng về các dịch vụ và đánh giá, cung cấp thông tin cho các nhà quyết định để phát triển chính sách hiệu quả hơn.

Hướng dẫn nhấn mạnh lợi ích của việc tích hợp các ứng dụng Trí tuệ nhân tạo sinh sản trong giáo dục và tiềm năng của chúng như là các trợ giảng ảo hoặc trợ giảng. Các ứng dụng này có thể cung cấp hỗ trợ cá nhân hóa và tương tác cho sinh viên bằng cách giải quyết các câu hỏi và cung cấp phản hồi về các tác vụ. Giáo viên cũng có thể tận dụng các ứng dụng này để tự động hóa các nhiệm vụ hành chính và phát triển các tài liệu học tập tương tác được tùy chỉnh cho các sở thích của học sinh, chẳng hạn như thiết kế các cuộc trò chơi giáo dục, trò chơi và các ứng dụng giả lập. Điều này có thể cải thiện trải nghiệm học tập, đem lại hiệu quả tốt hơn.