Một cuộc chiến mới đang nảy sinh trong thế giới phát triển trí tuệ nhân tạo (AI). Chatbot AI mới được cập nhật của Google, Bard, đang cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI, đe dọa lật đổ sự thống trị của nó. Vào ngày 10 tháng 5, Google đã tổ chức hội nghị hàng năm của mình, Google I/O conference và giới thiệu kính mời sử dụng Bard với một loạt nâng cấp nhằm giúp nó luôn đứng trước. Người dùng có thể truy cập Bard miễn phí và nó hiện đã có mặt tại hơn 180 quốc gia.

Google đã giới thiệu Bard vào tháng 2, nhưng nó không quá ấn tượng. Sau khi gây ra hiện tượng ảo và tuyên bố sai rằng Kính viễn vọng Không gian James Webb đã chụp những bức ảnh đầu tiên của "hành tinh ngoài Hệ Mặt Trời" và đã được chỉ ra những khuyết điểm của nó.

Phiên bản đó của Bard được đào tạo trên một mô hình ngôn ngữ lớn được gọi là LaMDA. Phiên bản mới này chạy trên PaLM 2 mà Google cho biết "đáng kể vượt trội PaLM trong khi sử dụng tính toán ít hơn tại thời điểm suy diễn".

Bard vs ChatGPT: Một so sánh trong 5 phút. Decrypt đã so sánh cả hai mô hình và kết quả rất đáng hài lòng. Khi nói đến việc mã hóa, Bard là người chiến thắng rõ ràng. Hỗ trợ trên 20 ngôn ngữ lập trình, nó có thể giúp các chuyên gia với việc tạo mã, giải thích và gỡ lỗi mã. ChatGPT cũng có thể tạo ra đoạn mã, nhưng mất nhiều thời gian hơn rất nhiều. Trong bài kiểm tra của chúng tôi, chúng tôi đã yêu cầu cả hai chatbot tạo một tệp HTML đơn giản với một nút mà hiển thị một biểu tượng cảm xúc mỗi khi chúng ta nhấn vào nó; ChatGPT mất khoảng 30 giây, trong khi Bard cung cấp câu trả lời hầu như ngay lập tức.

Kết luận: Người ta đã sử dụng ChatGPT trong một thời gian, đó là điều quan trọng để kỹ sư nhanh chóng, chia sẻ mẹo và sự thông nhất xã hội (ChatGPT đã trở thành một cái tên được biết đến trong công nghệ - Bard chưa). Tuy nhiên, việc Bard miễn phí và phiên bản được trang bị GPT4 của ChatGPT có giá 20 đô la một tháng có thể là chìa khóa để trao giải cho chatbot của Google, tạm thời.