Nếu bạn đang tìm cách sử dụng ChatGPT mà không lưu lại lịch sử trò chuyện hoặc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo, bạn nên biết về tính năng chế độ ẩn danh mới nhất. Vì vậy, hướng dẫn này sẽ giải thích mọi thứ về chế độ ẩn danh và cách sử dụng nó để bảo vệ quyền riêng tư của bạn.

Chế độ ẩn danh là gì trên ChatGPT và làm thế nào để sử dụng nó?

Chế độ ẩn danh là một tùy chọn mới cho ChatGPT cho phép bạn trò chuyện với Trí tuệ nhân tạo mà không lưu lại cuộc trò chuyện. Ngoài ra, chế độ này hạn chế ChatGPT sử dụng dữ liệu của bạn cho việc huấn luyện mô hình. Điều này có nghĩa là cuộc trò chuyện của bạn sẽ được bảo mật hơn và ít có khả năng bị rò rỉ hoặc truy cập bởi người khác. Chế độ ẩn danh cũng ngăn AI học từ việc đầu vào của bạn, điều này có thể hữu ích nếu bạn muốn tránh ảnh hưởng mô hình bằng dữ liệu hoặc sở thích cá nhân của bạn.

Bật chế độ ẩn danh: Để bật chế độ ẩn danh, chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau:

Đầu tiên, đăng nhập vào tài khoản Open AI của bạn trên trang web ChatGPT.

Sau đó, nhấp vào ba chấm bên cạnh hồ sơ của bạn từ góc dưới bên trái của màn hình.

Bây giờ chọn tùy chọn "Cài đặt".

Sau đó, nhấp vào nút "Hiển thị" bên cạnh tab "Kiểm soát dữ liệu".

Cuối cùng, tắt chuyển đổi "Lịch sử trò chuyện & Huấn luyện" bằng cách nhấp vào nó.

Bạn sẽ thấy một thông báo "cuộc trò chuyện sẽ không được lưu trong lịch sử hoặc được sử dụng để huấn luyện mô hình ChatGPT" trên thanh bên trái.

Chế độ ẩn danh của công cụ tìm kiếm có hạn chế về việc lưu trữ lịch sử trò chuyện không?

Chỉ khi bạn bật chế độ ẩn danh trong ứng dụng hoặc trang web ChatGPT, lịch sử trò chuyện của bạn không được lưu lại. Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế cookie được sử dụng bởi Open AI bằng cách sử dụng chế độ ẩn danh. Do đó, nếu bạn quá lo lắng về quyền riêng tư của mình, bạn nên sử dụng ChatGPT ở chế độ ẩn danh trên cả trang web và công cụ tìm kiếm.

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về chế độ ẩn danh trên ChatGPT. Hãy kiểm tra các hướng dẫn khác của chúng tôi, chẳng hạn như Làm thế nào để tắt lịch sử trò chuyện từ ChatGPT hoặc Làm thế nào để sử dụng ChatGPT thay vì Siri trên iPhone.