Công cụ AI như ChatGPT và DALL-E2 có thể cung cấp cho nhà tiếp thị những ý tưởng sáng tạo, tiết kiệm thời gian và thậm chí tạo ra hình ảnh và video cho nội dung. Nhưng chúng cũng mang đến những rủi ro như không chính xác, vi phạm bản quyền và đạo văn.

Tuy nhiên, AI phát sinh làm thay đổi về căn bản cách tiếp thị nội dung. Những lĩnh vực mà nó có tác động lớn nhất là ý tưởng, tiết kiệm thời gian và tạo ra nội dung. 58,9% nhà tiếp thị trên toàn cầu đã sử dụng công cụ AI để tối ưu hóa nội dung hiện có trong một cuộc khảo sát của Aira vào năm 2022. Những cách hiệu quả nhất mà ChatGPT và các công cụ AI tương tự đã nâng cao nội dung là thông qua tái chế nó để tạo ra nội dung liên quan, cá nhân hóa nó bằng cách theo dõi hành vi mua hàng và khách hàng, tạo ra nội dung đứng đầu bằng cách tạo ra hàng triệu từ khóa cạnh tranh và kiểm tra nội dung để xác định nội dung mang lại kết quả tốt nhất.

Mặc dù vẫn có niềm phấn khởi về AI phát sinh, chỉ có 13% nhà tiếp thị trong cuộc khảo sát của Aira cho rằng nội dung AI đã không thể phân biệt được với nội dung của con người. Vì vậy, rất khó để AI phát sinh có thể hoàn toàn thay thế các nhà tiếp thị nội dung đặc biệt là trong việc tạo ra nội dung có tính độc đáo, riêng biệt, uy tín và sẵn sàng xuất bản.

Để tận dụng đầy đủ việc sử dụng ChatGPT và công cụ AI cho việc tạo nội dung, chúng tôi khuyên bạn nên xây dựng chiến lược nội dung, sử dụng tài nguyên đúng cách, kiểm tra hiệu suất, nghiên cứu kỹ càng và thêm yếu tố con người mỗi khi có thể. Bạn muốn tìm hiểu thêm về ChatGPT và AI phát sinh trong Tiếp thị nội dung? Hãy nhấn tại đây để mua báo cáo này và sử dụng mã CHATGPT100 để được giảm giá 100 đô la.